"Ở đây chẳng có con virus (SARS-CoV-2) nào, bạn có thấy nó bay qua đây không, tôi không thấy con nào cả! Thể thao, nhất là thể thao trên băng, là cách tuyệt vời nhất chống Covid-19", Tổng thống Belarus ngày 28/3 nói với phóng viên sau khi tham gia một trận khúc côn cầu trên băng, KXAN đưa tin.

leftcenterrightdel
 Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: AXIOS

Theo lời ông Lukashenko, Covid-19 không có gì ghê gớm và người dân không cần phải sợ hãi. Tính đến ngày 29/3, Belarus ghi nhận 94 ca dương tính với Covid-19, không có ca nào tử vong, khác hẳn tình hình đang diễn ra ở châu Âu.

Khi được hỏi liệu dịch bệnh có ảnh hưởng đến lịch trình làm việc của ông và liệu ông có tiếp tục chơi khúc côn cầu hay không, Tổng thống Lukashenko nói: "Tôi thà chết đứng còn hơn sống quỳ!".

Cách đây vài ngày, ông Lukashenko từng gây tranh cãi khi nói đùa rằng người dân nên uống rượu Vodka để "đầu độc" SARS-CoV-2.

"Tôi thì không uống rượu, nhưng tôi từng nhiều lần nói rằng mọi người đừng chỉ nên rửa tay với rượu Vodka mà còn phải đầu độc virus bằng cách đó nữa, uống khoảng 40-50ml mỗi ngày tuỳ tâm trạng", ông Lukashenko nói đùa. "Đừng uống khi làm việc là được".

Theo Washington Post, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 5 quốc gia láng giềng của Belarus, bao gồm cả Nga, đã đóng cửa biên giới với nước này. Ông Lukashenko cho đây là quyết định không cần thiết, gây thiệt hại về kinh tế.

Dẫu vậy, để phòng ngừa, chính quyền Belarus vẫn yêu cầu người nhập cảnh vào nước này tự cách ly 14 ngày. Belarus cũng tiến hành hơn 24.000 xét nghiệm COVID-19 để sàng lọc người bệnh và mua thêm máy trợ thở.

Thái An