Công ty hiện đã đưa ra một số tính năng mới để cảnh báo người dùng trước khi họ chia sẻ các thông tin liên quan đến COVID-19. Facebook sẽ hiển thị một màn hình thông báo mới cung cấp về ngữ cảnh của bài viết hoặc liên kết mà người dùng sắp chia sẻ cùng với nguồn của nó.

“Thông báo sẽ giúp mọi người hiểu được lần truy cập gần đây và nguồn của nội dung trước khi họ chia sẻ bài viết. Nó cũng sẽ hướng mọi người đến các thông tin liên quan đến Trung tâm thông tin COVID-19 để bảo đảm rằng mọi người có quyền truy cập thông tin đáng tin cậy về SARS-CoV-2 từ các cơ quan y tế toàn cầu” - đại diện của Facebook cho biết.

leftcenterrightdel
Tính năng mới của Facebook cảnh báo người dùng trước khi họ chia sẻ các thông tin liên quan đến COVID-19.

Trong một bài đăng trên blog, Facebook cũng cho biết thêm màn hình thông báo sẽ không xuất hiện nếu ai đó muốn đăng thông tin được chia sẻ từ các cơ quan y tế đáng tin cậy như WHO hay các tổ chức y tế chính phủ. Tuy nhiên, nhà mạng vẫn cho phép người dùng chia sẻ các bài viết nếu họ thấy nó thực sự cần thiết. Mạng xã hội khổng lồ này cũng đề cập rằng họ cũng đang thử nghiệm các loại màn hình thông báo khác trong vài tháng tới.

Gần đây có thông tin cho biết Facebook đã chính thức mở đầu một trong những công cụ bảo mật dành cho Instagram để tìm kiếm và sửa lỗi. Công cụ có tên Pysa hiện đang có trên kho lưu trữ mã nguồn mở GitHub. Pysa là một công cụ tập trung vào bảo mật được xây dựng trên nền tảng của Facebook.

 
Vũ Thủy