leftcenterrightdel
Tiêm kích F/A-18. Ảnh: Reuters 

Hãng RT (Nga) dẫn thông báo của Hải quân Mỹ cho hay, tiêm kích bị rơi vào khoảng 2h45 GMT sáng 12/11 (tức 9h45 giờ Việt Nam) vì gặp “một sự cố kỹ thuật” trong lúc làm nhiệm vụ thường lệ trên biển Philippines. Hai phi công đã nhảy dù thành công và nhanh chóng được tàu USS Ronald Reagan cứu hộ an toàn.

Theo Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản, vụ tai nạn xảy ra cách hòn đảo Kitadaitojima của nước này khoảng 300km về hướng Tây Nam. USS Ronald Reagan vẫn tiếp tục các chiến dịch bình thường sau đó, trong khi Hải quân Mỹ tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Chiếc máy bay đâm xuống biển thuộc phiên chế Hạm đội thứ 7 Mỹ, đóng tại Yokosuka, Nhật Bản. Trong hơn hai năm qua, hạm đội này đã xảy ra không ít vụ tai nạn nghiêm trọng, bao gồm va chạm với tàu thuyền khiến nhiều quân nhân thiệt mạng.

Đây không phải là sự cố đầu tiên liên quan đến hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan. Tháng trước, một trực thăng MH-60 Seahawk đã gặp tai nạn ngay sau khi vừa cất cánh từ boong tàu Ronald Reagan. Tháng 6, một tiêm kích F-15 của Mỹ cũng đâm xuống vùng biển gần Okinawa. 

Theo Hoàng Trang/Báo tin tức