Thông báo ngày 13/2 của Ủy ban Hàng không Nga - cơ quan chuyên điều tra các vụ tai nạn máy bay - cho biết nguyên nhân gây tai nạn có thể là do dữ liệu về tốc độ máy bay trên các bảng chỉ dẫn của phi công bị sai, có khả năng là vì các ống pitot (thiết bị đo tốc độ) bị đóng băng do hệ thống làm nóng bị ngắt. 

Kết quả này được đưa ra sau khi ủy ban trên tiến hành kiểm tra dữ liệu hộp đen của chiếc máy bay An-148 nhằm phục vụ công tác điều tra. Hơn 1.000 người và 200 phương tiện đã được huy động để tìm kiếm và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, dự kiến công việc này sẽ kéo dài khoảng 1 tuần. 

Các nhà điều tra cũng cho biết khoảng 400 mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy. 

Lực lượng cứu hộ đang phải làm việc ở môi trường với địa hình hiểm trở và thời tiết khắc nghiệt, tuyết rơi dày gây khó khăn cho nỗ lực tìm kiếm thi thể cũng như các mảnh vỡ. Các nhân viên cứu hộ phải dùng xẻng, xếp theo đội hình đi từng bước hoặc trên các phương tiện di chuyển trên tuyết để tìm kiếm tại hiện trường trải rộng trên khoảng 30 hécta. 
leftcenterrightdel
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: THX/TTXVN )
Máy bay Antonov An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines đã gặp nạn khi đang trong hành trình tới thành phố Orsk thuộc vùng Urals. Vụ tai nạn xảy ra ở quận Ramensky, cách Moskva khoảng 70 km về phía Đông Nam sau khi máy bay rời khỏi sân bay Domodedovo. 

Toàn bộ 65 hành khách cùng phi hành đoàn 6 người đã thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em, một công dân Thụy Sĩ và một công dân Azerbaijan.
 
TTXVN