Ngày 27/3, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock xác nhận dương tính với Covid-19. Thông tin này được đưa ra chỉ một giờ sau khi Thủ tướng Anh Johnson tiết lộ ông đã nhiễm virus chết người này.

Các chính trị gia Anh được cho là đã thực hiện một loạt các cuộc gặp mặt trực tiếp trong vài ngày qua. Nhưng Chính phủ khẳng định không cần các bộ trưởng và quan chức khác phải kiểm tra sức khỏe trừ khi họ bắt đầu có các triệu chứng.

leftcenterrightdel

Phu nhân Thủ tướng Anh (trái), bà Carrie Symonds, người đang mang thai, được cho là tự cách ly sau khi vị hôn thê của bà được xác định dương tính với Covid-19. Ảnh: Dailymail.

Thủ tướng Johnson, 55 tuổi, được quan chức y tế khuyên nên đi kiểm tra sau khi ông bị sốt và ho vào chiều 26/3.

Ông khẳng định chỉ có triệu chứng nhẹ và sẽ tiếp tục chủ trì một hội nghị quốc gia trực tuyến từ căn hộ của mình.

Phu nhân Thủ tướng Anh, bà Carrie Symonds được cho là tự cách ly sau khi vị hôn thê của bà được xác định dương tính với Covid-19.

leftcenterrightdel
 Video Thủ tướng Anh tuyên bố mình bị nhiễm Covid-19. Nguồn: Dailymail.

Trong vài giờ sau, ông Hancock sau đó tiết lộ rằng ông cũng có virus. 'Tôi đã thử nghiệm tích cực. Rất may, các triệu chứng của tôi là nhẹ và tôi đang làm việc tại nhà và tự cách ly', ông Hancock tuyên bố trên tweet. Ông Hancock đã được dự kiến sẽ xuất hiện tại cuộc họp báo hàng ngày của chính phủ vào tối 27/3.

PV- Theo Dailymail.