Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Michael Gove cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo chí rằng, Thủ tướng Johnson đang "nhận được sự chăm sóc tốt nhất" tại Bệnh viện St. Thomas ở London, sau khi được chăm sóc đặc biệt lúc 7 giờ tối giờ địa phương vào thứ Hai, 6/4.

Ông Gove lứu ý, "không phải là máy thở" nhưng ông Johnson đã "nhận được hỗ trợ oxy".

Gove cũng cho biết ông đã tự cách ly ở nhà vì một thành viên trong gia đình của ông đang có triệu chứng coronavirus. Gove nói trên Twitter, ông không có bất kỳ triệu chứng nào và đang tiếp tục làm việc.

Gove là người mới nhất trong số rất nhiều bộ trưởng và cố vấn của chính phủ Anh bị buộc phải cách ly.

leftcenterrightdel
Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: CNN. 

Thủ tướng Anh Johnson, 55 tuổi, đã đề cử Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab để đảm trách nhiệm vụ của ông trong tình huống cần thiết.

Ông Johnson xác nhận dương tính với COVID-19 ngày 27/3. Sau 10 ngày tự cách ly, ông được đưa đến bệnh viện vào tối Chủ nhật, 5/4. Vào thời điểm đó, văn phòng Downing Street cho biết, quyết định này là một biện pháp phòng ngừa vì ông Johnson tiếp tục bị ho và sốt.

Tình trạng của ông Johnson xấu đi vào thứ Hai, 6/4, Downing Street cho biết, và ông ấy đã được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện St. Thomas.

COVID-19 đã tấn công nhiều quan chức hàng đầu của chính phủ Anh. Bộ trưởng Y tế, Matt Hancock, cho biết vào ngày 27/3, ông bị nhiễm virus. Cùng ngày, Giám đốc y tế- Cố vấn trưởng Y tế cho Chính phủ Anh, Chris Whitty cũng tuyên bố, ông sẽ bắt đầu tự cách ly sau khi có các triệu chứng COVID-19.

Neil Ferguson, một cố vấn hàng đầu của chính phủ Anh về virus, cho biết vào ngày 18/3, ông tin rằng mình đã bị nhiễm bệnh.

Nhiều bộ trưởng và cố vấn cao cấp khác của chính phủ đã buộc phải tự cách ly.

Huy Anh