Trong chuyến thăm các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở Tripoli, Libya, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Akar nói, các lực lượng của Haftar và những người ủng hộ ông ta “sẽ không có nơi nào để chạy trốn” nếu họ tấn công các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ; đồng thời lưu ý, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhắm mục tiêu của LNA “ở khắp mọi nơi”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ hôm 27/12.

Hôm 25/12, Bộ trưởng Quốc phòng cùng với Tổng tham mưu trưởng Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ Yasar Guler và các chỉ huy quân sự khác đã có một chuyến thị sát bất ngờ đến Tripoli. Động thái diễn ra hai ngày sau khi Tổng tư lệnh của LNA, tướng Haftar, thúc giục các chiến binh của mình đánh đuổi lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ khỏi quốc gia giàu dầu mỏ này.

leftcenterrightdel
Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar. Ảnh: Libyareview.

Tướng Khaled Al-Mahjoub, một lãnh đạo cấp cao của LNA đã cảnh báo lực lượng này sẽ bảo vệ Libya trước bất kỳ kẻ xâm lược nào và chống lại những kẻ cố gắng can thiệp vào công việc của Libya.

Cũng theo Libyareview, trong một động thái liên quan, hôm 27/12, Chủ tịch nghị viện Ả Rập, Adel bin Abdulrahman Al-Assoumi, tuyên bố bác bỏ những lời đe dọa của Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar chống lại LNA. 

Huy Anh