Các trường hợp nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng lên 6.767 vào thứ Bảy, 7/3, tăng 174 so với cuối ngày thứ Sáu, với hơn 60% tổng số trường hợp liên quan đến một nhà thờ bí mật ở, cơ quan y tế cho biết.

Có thêm 2 người chết do Covid-19,  nâng tổng số trường hợp tử vong tại Hàn Quốc lên con số 46, Kwon Jun-wook- Phó giám đốc Trung tâm phòng chống dịch bệnh và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) nói một cuộc họp ngắn vào thứ Bảy, 7/3.

leftcenterrightdel

Nhân viên y tế xếp hàng để lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bundang Saeng ở Seongnam-si, Gyeonggi-do, nơi 9 người, bao gồm nhân viên y tế, bệnh nhân và người chăm sóc, được xác nhận là đã xác nhận nhiễm Covid-19. Ảnh: Yonhap News. 

Số người mắc bệnh truyền nhiễm đã tăng đột biến ở Hàn Quốc kể từ giữa tháng 2 khi một phụ nữ 61 tuổi đã thử nghiệm dương tính sau khi tham gia các hoạt động tôn giáo tại một chi nhánh của Nhà thờ Jesus Shinji ở phía đông nam thành phố Daegu.

Một ổ dịch mới được báo cáo vào thứ Bảy tại một khu chung cư ở Daegu, nơi một số thành viên của nhà thờ sinh sống, KCDC cho biết.

63,5% trong tổng số các trường hợp có liên quan đến các thành viên Nhà thờ Shincheonji; và, khả năng các trường hợp nhiễm Covid-19 sẽ còn tăng lên khi các xét nghiệm vẫn đang được tiến hành, ông Kwon Jun-wook cho biết.

PV- Theo Reuters.