Thái tử Anh Charles, 73 tuổi, người thừa kế ngai vàng, đã rút khỏi một hoạt động nghi lễ ở Winchester, tây nam nước Anh, nơi đang diễn ra các sự kiện đánh dấu 70 năm ngày Nữ hoàng Elizabeth trị vì.

"Sáng nay Thân vương xứ Wales đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và hiện đang tự cách ly", văn phòng của ông cho biết trong một tuyên bố 10/2.

leftcenterrightdel
 Thái tử Charles và phu nhân đã gặp nhiều quan khách trong một sự kiện của Quỹ từ thiện British Asian Trust, hôm 9/2. Nguồn: ClarenceHouse.

Không có thông tin về tình trạng của Thái tử Charles, nhưng một nguồn tin từ Cung điện Buckingham xác nhận, ông đã gặp mẹ mình gần đây. Nguồn tin cho biết, Nữ hoàng Elizabeth không có bất kỳ triệu chứng nào, nhưng tình hình sức khỏe của bà đang được theo dõi.

Nữ hoàng Elizabeth xác nhận, vào đầu năm 2021, bà đã nhận được liều vắc xin COVID-19 đầu tiên. Cung điện sau đó từ chối xác nhận liệu bà có nhận được các mũi tiêm tiếp theo hay không.

Thái tử Charles cho biết, vào tháng 12 năm ngoái, ông và phu nhân Camilla đều đã nhận được mũi tiêm nhắc lại. Ông đã đến lâu đài Windsor, nơi ở của Nữ hoàng ở phía tây London, vào ngày 8/2 trong một sự kiện nghi lễ.

leftcenterrightdel
Thái tử Charles đã tham dự nhiều sự kiện trong dịp kỷ niệm đánh dấu 70 năm ngày Nữ hoàng Elizabeth trị vì. Nguồn: ClarenceHouse. 

Sức khỏe của Nữ hoàng Elizabeth, vị vua trị vì lâu nhất của Anh cũng như của thế giới, đã được lưu ý kể từ khi bà trải qua một đêm trong bệnh viện vào tháng 10 năm ngoái vì một căn bệnh không xác định và sau đó được các bác sĩ khuyên nên nghỉ ngơi.

Hôm 9/2, Thái tử Charles đã tham dự tiệc chiêu đãi của Quỹ từ thiện British Asian Trust, nơi ông tiếp xúc với nhiều quan khách, bao gồm Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak và Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel.

Người phát ngôn của Bộ trưởng Sunak cho biết, ông này đã xét nghiệm COVID-19 vào 10/2 và có kết quả âm tính.

Thái tử Anh Charles từng có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus cùng với con trai ông, Hoàng tử William, vào tháng 3/2020, trong đó ông cho biết chỉ bị các triệu chứng nhẹ. 

Văn Phong/Reuters