leftcenterrightdel
Phun thuốc khử trùng tại bến tàu hỏa Hua Lamphong ở Bangkok. (Ảnh: Bangkok Post) 
Cục trưởng Kiểm soát dịch bệnh, ông Suwanchai Wattanayingcharoen cho biết, bốn trường hợp lây nhiễm mới này đều là nam giới, trong độ tuổi từ 20 đến 42, gồm: một thanh niên quốc tịch Italy đến Thái Lan ngày 1/3, một nhân viên văn phòng người Thái Lan từ Italy trở về ngày 2/3, một sinh viên Trung Quốc quá cảnh tại sân bay Suvarnabhumi khi nối chuyến từ Iran tới Trung Quốc và một sinh viên Thái Lan trở về từ Iran ngày 27/2. Bốn bệnh nhân mới này đều đã được nhập viện điều trị.

Cho đến nay, ngoài một trường hợp tử vong, đã có 31 bệnh nhân Covid-19 ở Thái Lan được xuất viện, trong khi 15 người còn lại vẫn đang được điều trị trong các bệnh viện. Chính quyền Thái Lan đang tiến hành theo dõi sức khỏe của 3.895 người, trong đó đưa 1.576 trường hợp cách ly và theo dõi trong các cơ sở y tế. Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon nhấn mạnh, các công dân Thái Lan từ Hàn Quốc trở về sẽ bắt buộc cách ly ở năm doanh trại quân đội.

Ngày 3/3, sau khi Thái Lan công bố các biện pháp mới phòng chống dịch Covid-19, nhiều sự kiện kinh tế, văn hóa, thể thao bị hủy hoặc hoãn do lo ngại dịch bệnh lây lan. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã hoãn tất cả các trận đấu trong giải quốc nội cho tới ngày 18-4, để bảo đảm an toàn cho cầu thủ và người dân. Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang cho biết, nếu tình hình dịch bệnh không cải thiện hơn thì có thể hoãn tiếp.

Trong khi đó, Triển lãm xe hơi quốc tế Bangkok lần thứ 41 dự kiến diễn ra từ ngày 25/3 đến 5/4, cũng được lùi lại từ ngày 20/4 đến 3/5. Hội chợ sách hằng năm lần thứ 48 và Hội chợ sách quốc tế Bangkok lần thứ 18 dự kiến diễn ra từ ngày 25/3 đến 5/4, cũng bị hủy và thay vào đó sẽ diễn ra theo phương thức trực tuyến. Do lo ngại về dịch Covid-19, số lượng người dân Thái Lan tham gia các nền tảng mạng xã hội và mua bán trực tuyến đã tăng mạnh trong giai đoạn tháng 1 và 2.
Theo Báo Nhân dân