Tai nạn xảy ra lúc 19h tối ngày 29/10, gần ga Kothavalasa, trên cung đường Alamanda-Kankatapalli thuộc huyện Vizianagaram, bang Andhra Pradesh, miền Đông Ấn Độ.

Đoàn tàu khách chạy tuyến Visakhapatnam- Palasa, khởi hành từ Visakhapatnam, bang Andhra Pradesh, đến Rayagada, bang Odisha, khi đang di chuyển chậm từ đường ray chính sang đường ray phụ, đã bị một đoàn tàu khách khác chạy tuyến Visakhapatnam- Rayagada, cùng chiều trên cùng đường ray lao tới tông từ phía sau.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: ANI.

Cú va chạm mạnh khiến 3 toa sau của tàu Palasa trật bánh với 2 toa đang chở hơn 90 người hư hỏng nặng, nguồn tin địa phương cho biết.

Người dân địa phương đã nhanh chóng giải cứu những nạn nhân mắc kẹt trong những toa tàu biến dạng, đưa đến bệnh viện cấp cứu.

leftcenterrightdel
 Tai nạn xảy ra vào đêm 29/10. Nguồn: TOICitiesNews.

Lực lượng Ứng phó thảm họa Quốc gia Ấn Độ (NDRF) và các đội cứu hộ từ các địa phương trong khu vực cũng đã được điều động đến hiện trường.

Sáng 30/10, truyền thông Ấn Độ nói, tai nạn khiến 13 người thiệt mạng, tăng 4 người so với thời điểm xảy ra sự cố, 51 người khác bị thương.

leftcenterrightdel
 Sự cố khiến 3 toa tàu bị lật và hư hỏng nặng. Ảnh: ANI.

Điều tra sơ bộ ban đầu cho thấy, sự cố là do lỗi chủ quan của con người.

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw cho biết, tất cả những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện.

Sự cố khiến 18 chuyến tàu trong khu vực bị hủy và 22 chuyến khác phải chuyển hướng, theo Đường sắt Bờ Đông Ấn Độ (ECoR).

leftcenterrightdel
 Đến sáng 30/10, tai nạn khiến 13 người thiệt mạng. Ảnh: ANI.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Thủ hiến bang Andhra Pradesh bày tỏ đau buồn trước thảm kịch, gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ thị các lực lượng khẩn cấp huy động mọi nguồn lực, cung cấp các hỗ trợ tốt nhất và kịp thời cho những người bị thương.

leftcenterrightdel
 Hoạt động cứu hộ tiếp tục vào sáng ngày 30/10. Nguồn: ANI.

Đây là vụ tai nạn đường sắt thứ ba tại Ấn Độ trong chưa đầy 5 tháng qua. Vào đầu tháng 6, một tai nạn tàu hỏa thảm khốc đã xảy ra ở huyện Balasore, bang Odisha, khi tàu Coromandel Express đã đâm vào tàu chở hàng đang dừng khiến 12 toa tàu bị lật. Tai nạn khiến 296 người thiệt mạng và gần 1.200 người bị thương.

Vào ngày 11/10, 5 người chết và 30 người bị thương khi một đoàn tàu khách trật bánh ở huyện Buxar, bang Bihar.

TOICitiesNews
Văn Phong (theo truyền thông Ấn Độ)