Từ thực tiễn chiến đấu tại chiến trường Ukraine, Rostec cho rằng, xe tăng Abrams của Mỹ cung cấp cho Lực lượng vũ trang Ukraine không đáp ứng các yêu cầu bảo vệ hiện tại.

Theo Rostec, một khi trúng đạn pháo Krasnopol có độ chính xác cao, xe tăng Abrams chắc chắn sẽ bị tiêu diệt, bất chấp cỗ máy này có lớp bảo vệ kiên cố.

Về chi tiết, Rostec cho biết, những điểm yếu của xe tăng này là mái tháp và phần thân xe tăng, cũng như các phần nhô ra bên hông và phía sau.

leftcenterrightdel
 Xe tăng chiến đấu chủ lực Abrams của Mỹ. Ảnh: Sputnik.
leftcenterrightdel
 Xe tăng Abrams Mỹ bị hạ gục ở khu vực tác chiến của Quân khu phía Bắc của Nga. Ảnh: BQP Nga.

“Cho nên nếu đạn Krasnopol uy lực và chính xác rơi trúng xe tăng thì đảm bảo sẽ hạ gục xe tăng chiến đấu chủ lực của Mỹ. Đây là điều chúng tôi thường xuyên quan sát thấy trong chiến dịch quân sự đặc biệt.”, thông báo của Rostec viết.

Đạn Krasnopol được phát triển bởi công ty mẹ Tổ hợp có độ chính xác cao.

Độ chính xác của đạn được đảm bảo bằng cách điều chỉnh chùm tia laser phản xạ từ mục tiêu.

leftcenterrightdel
 Đạn pháo Krasnopol có độ chính xác cao của Nga. Ảnh: BQP Nga.
leftcenterrightdel
 Đạn pháo Krasnopol uy lực dẫn đường bằng laser. Ảnh: BQP Nga.

Bánh lái khí động học có nhiệm vụ điều chỉnh quỹ đạo khi tiếp cận mục tiêu. Độ lệch so với đường ngắm là tối thiểu, bất kể phạm vi và các yếu tố khác.

Với loại đạn này, các xe bọc thép của Mỹ, trong đó có Abrams, liên tục bị phá hủy, thậm chí chỉ bằng một phát đạn.

“Đạn Krasnopol có độ chính xác cao bắn trúng giá đựng đạn của xe tăng. Cỗ xe khựng lại và bắt đầu bốc cháy rừng rực như ngọn đuốc.”, kênh truyền hình Zvezda trích dẫn mô tả của chiến sĩ nạp đạn có biệt hiệu Erzhik, trong một chiến công của Nga liên quan đến xe tăng Abrams.

Văn Phong/Sputnik