Chiếc xe tăng T-90A thuộc Lực lượng vũ trang Nga đã bị bắn hạ và hư hỏng nặng, Defenceturk dẫn thông tin từ ấn phẩm quân sự Nga Topwar.ru. 

leftcenterrightdel
Xe tăng T-90A của Quân đội Nga. Ảnh: Defenceturk.net.

Theo Defense Blog, trong cuộc tập trận ở khu vực Astrakhan, tên lửa chống tăng 9M113M Konkurs được phóng từ xe chiến đấu bọc thép BMP-2/BMP-3 đã vô tình “phang” trúng một chiếc xe tăng T-90A, khiến một thành viên tổ lái bị thương.

leftcenterrightdel
 Tên lửa chống tăng 9M113M Konkurs được phóng từ xe chiến đấu bọc thép BMP-2/BMP-3 đã vô tình “phang” trúng một chiếc xe tăng T-90A. Ảnh: Sukhoi Su 57 Felon/Twitter.

Các thông tin và hình ảnh truyền tải từ tài khoản quân sự trên mạng xã hội, nói, Konkrus-M ATGM đã bắn trúng bên hông tháp T-90A AMT. Cũng theo các hình ảnh, sau cú đánh, tháp pháo không bị xuyên thủng, kíp lái cơ bản được bảo vệ.

leftcenterrightdel
Tên lửa bắn trúng hông tháp pháo. Ảnh: Sukhoi Su 57 Felon/Twitter.

Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận về vụ việc. Chưa có báo cáo về nguyên nhân gây sự cố, nhưng các binh sĩ Nga dường như muốn tận dụng cơ hội để “quản cáo” khả năng chịu đòn của tăng T-90A.

leftcenterrightdel
Cú đánh cực mạnh làm bay lớp "váy", tuy nhiên không xuyên thủng được tháp pháo T-90A. Ảnh: Sukhoi Su 57 Felon/Twitter.

9M113M Konkurs là một tổ hợp tên lửa chống tăng dẫn đường bằng dây SACLOS do Liên Xô phát triển. 9M113 Konkurs dài 1,15 m, đường kính 13,5 cm, nặng 14,6 kg, tầm bắn 4 km, vận tốc 200 m/s, có khả năng xuyên thủng 750-800 mm thép đồng nhất (RHA).

Huy Anh