Ít nhất 11 sĩ quan cảnh sát Iran đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào một đồn cảnh sát ở thị trấn Rask, tỉnh Sistan-Baluchistan, đông nam Iran, truyền thông Iran dẫn nguồn từ Phó Thống đốc tỉnh Sistan-Baluchistan, Alireza Marhamati cho biết.

“Trong vụ tấn công khủng bố vào trụ sở cảnh sát ở thị trấn Rask, 11 cảnh sát đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.”, ông Marhamati thông tin.

Thông cáo của Sở Cảnh sát tỉnh Sistan và Baluchestan nói, trong cuộc đụng độ này, một số kẻ khủng bố đã thiệt mạng và bị thương.

Trong khi hãng thông tấn Mehr của Iran cập nhật nguồn từ công tố viên tỉnh Sistan và Baluchistan cũng như từ người phát ngôn Cảnh sát Iran, tướng Saeed Montazer al-Mahdi nói, 12 cảnh sát đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

leftcenterrightdel
  Vụ tấn công ngày 23/7 khiến 4 sĩ quan cảnh sát giao thông tỉnh Sistan – Baluchestan thiệt mạng. Ảnh: Tasnim.

Vụ tấn công do nhóm khủng bố Jaish al-Adl thực hiện và cuộc đọ súng kéo dài 1 giờ. Hiện chỉ huy cảnh sát tỉnh Sistan và Baluchistan đang có mặt trong khu vực và tình hình đã được kiểm soát, tướng al-Mahdi cho biết.

Vụ tấn công xảy ra vào khuya ngày 14, rạng sáng ngày 15/12, là một trong những vụ khủng bố đẫm máu nhất trong nhiều năm tại khu vực gần ngã ba biên giới Iran-Afghanistan-Pakistan.

Nhóm phiến quân Hồi giáo dòng Sunni Jaish al-Adl tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Tỉnh Sistan và Baluchistan có đa số người Hồi giáo theo dòng Sunni, thuộc nhóm dân tộc Baluch sinh sống, trong khi phần đông người Iran là người Hồi giáo theo dòng Shiite. Từ lâu, đây là nơi thường xuyên xảy ra các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và phiến quân Sunni cũng như các băng nhóm buôn lậu ma túy.

Các cuộc tấn công tương tự từng xảy ra nhiều lần trước đây, bao gồm vụ tấn công hôm 23/7 nhắm vào xe cảnh sát giao thông, khiến 4 cảnh sát thiệt mạng.

Hai tuần trước đó, 2 cảnh sát và bốn kẻ tấn công đã thiệt mạng trong một vụ xả súng do nhóm Jaish al-Adl nhận trách nhiệm.

Văn Phong (theo truyền thông Iran)