Hôm 3/4, Ủy ban điều tra Nga cho biết, đã giam giữ Daria Trepova, người bị nghi ngờ có liên quan đến vụ nổ tại quán cà phê Streetfood-Bar No 1 ở St. Petersburg đêm trước đó, giết chết phóng viên chiến trường Vladlen Tatarsky.

“Do nghi ngờ có liên quan đến vụ nổ tại một quán cà phê ở St. Petersburg, các nhân viên Ủy ban điều tra Nga, cùng với an ninh, đã bắt giữ Daria Trepova”, thông báo của  Ủy ban điều tra Nga viết.

Các phương tiện truyền thông đưa tin, lực lượng an ninh Nga đã tiến hành khám xét căn hộ của Trepova ở St. Petersburg. 

Vụ nổ xảy ra đêm ngày 2/4 tại quán cà phê Streetfood-Bar No 1 trên Bờ kè Đại học ở St. Petersburg, nơi diễn ra một sự kiện gặp gỡ của Tatarsky (tên thật là Maxim Fomin), người từng là một chiến binh từ Donbass, đã đưa tin rộng rãi về cuộc xung đột vũ trang Nga-Ukraine trên kênh Telegram của mình.

leftcenterrightdel
 Daria Trepova. Nguồn: MXH/RT.

Tin tức chính thức cho biết, ngoài nhà báo Vladlen Tatarsky thiệt mạng, vụ nổ cũng khiến 32 người khác bị thương.

Nguồn tin nói, một thiết bị nổ, được ngụy trang thành một bức tượng nhỏ, được cho là do một trong những nữ khách trẻ tham dự sự kiện mang đến như một món quà cho Tatarsky.

Các phương tiện truyền thông viết đó là Trepova, 26 tuổi.

Người tổ chức sự kiện của phong trào Cyber Front Z, nói, họ đã thực hiện các biện pháp an ninh, tuy nhiên vẫn có sự cố xảy ra.

Một vụ án hình sự đã được mở về tội giết người theo cách nguy hiểm, cuộc điều tra được chuyển đến văn phòng trung tâm của Ủy ban điều tra Nga.

leftcenterrightdel
 Daria Trepova được nói chính là người mang bức tượng đến tặng Tatarsky và nó đã phát nổ sau đó khiến nhà báo này thiệt mạng. Nguồn: Bộ Nội vụ Nga.

Bạn bè của Trepova nói với các truyền thông, cô là sinh viên y khoa. Một người cho biết, Trepova rời Nga sau khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào năm ngoái, và ở Georgia vài tháng trước khi trở về nước. 

Thông tin trích dẫn một nguồn tin cảnh sát nói, Trepova đã trao đổi tin nhắn với Tatarsky và tham dự các sự kiện khác có nhà báo này tham gia. 

Nguồn tin cho biết, các nhà điều tra không loại trừ khả năng Trepova không biết bức tượng mà cô đưa cho Tatarsky là một quả bom.

Theo nguồn tin, Trepova đã bị giam giữ vào năm 2022 tại một cuộc biểu tình ở St. Petersburg chống lại hoạt động quân sự của Nga và bị kết án quản thúc hành chính 10 ngày.

Văn Phong/Sputnik, RT