leftcenterrightdel
 Hiện trường sập cầu vượt kinh hoàng tại Ấn Độ. Ảnh: Zee News

Sanjay Kumar, Ủy viên cứu trợ Uttar Pradesh cho biết, một phần của một cầu vượt đang xây dựng gần ga đường sắt ở Varanasi đã bị sụp đổ hôm thứ Ba, giết chết ít nhất 18 người. Mười tám thi thể đã được tìm thấy từ đống đổ nát. 

Một số phương tiện giao thông trong đó có một chiếc xe buýt, đã bị nghiền nát trong vụ sập cầu. Các quan chức tiếp tục nói với hãng tin thêm rằng, lo sợ nhiều người còn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, hoạt động cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành. Quân đội đã được huy động và 7 cần cẩu được sử dụng để nâng các dầm đỡ cứu người bị nạn. Lực lượng ứng phó thiên tai quốc gia Ấn Độ (NDRF) cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, trong khi hàng trăm người dân cũng tập trung giúp đỡ cảnh sát tiến hành cứu hộ, ít nhất ba người đã được cứu.

Ông Yogi Adityanath, Thủ hiến bang Uttar Pradesh đã cho thành lập một ủy ban gồm ba thành viên để tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố sập cầu vượt ở Varanasi. Ông cũng gửi lời chia buồn tới thân nhân của những người đã chết và gửi lời thăm hỏi động viên tới những người bị thương nặng. Bộ trưởng cũng chỉ đạo chính quyền huyện và các nhân viên cứu hộ thực hiện tất cả các bước cần thiết cho các hoạt động cứu trợ và cứu hộ.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Narendra Modi, Thủ tướng Ấn Độ đã bày tỏ đau buồn trước những mất mát về người, và cầu nguyện cho những người bị thương nhanh chóng hồi phục. Đồng thời, ông cũng yêu cầu chính quyền bang Uttar Pradesh nhanh chóng triển khai hoạt động cứu hộ cũng như hỗ trợ các nạn nhân.

Giới chức địa phương cho biết, một phần của cây cầu đã sập xuống sau khi hai trong số các cột trụ bị đổ khiến toàn bộ khối bê tông khổng lồ sập theo, đè bẹp các xe cộ và người dân bên dưới.

Được biết, Tổng công ty xây dựng cầu Uttar Pradesh là đơn vị đang xây dựng cây cầu dài 2261 mét với chi phí 129 triệu rupi, các trụ của đoạn cầu bị sập đã được xây dựng cách đây 3 tháng.

Thế Đức