Trên trang Facebook cá nhân, nhà sáng lập, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg chia sẻ thông tin về một bản cập nhật mà mạng xã hội này đang thực hiện để ứng phó với coronavirus.

“Trước thử thách toàn cầu hiện nay, chúng tôi đã dành cả tháng trời làm việc với cơ quan chức năng y tế để xác định cách thức hỗ trợ. Chúng tôi tập trung vào việc đảm bảo cho mọi người có thể truy cập thông tin đáng tin cậy và chính xác. Điều này rất quan trọng trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào, ví dụ có thể giúp bạn tiếp cận những biện pháp phòng ngừa để giảm nguy cơ nhiễm trùng.”- Mark Zuckerberg chia sẻ.

Theo Mark Zuckerberg, khi tìm kiếm coronavirus trên Facebook, sẽ xuất hiện hướng dẫn đến Tổ chức Y tế Thế giới hoặc cơ quan y tế địa phương sở tại, nơi sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh.

leftcenterrightdel
Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg. Nguồn: Facebook  Mark Zuckerberg.

Chia sẻ của Mark Zuckerberg cho biết, Facebook đang làm việc với các bộ y tế và các tổ chức WHO, CDC, UNICEF để giúp họ truyền tải kịp thời, thông tin chính xác về coronavirus. Facebook đang giúp WHO chuyển tải nhiều quảng bá miễn phí phục vụ việc phòng chống dịch viên phổi cấp do coronavirus và nhiều hỗ trợ phù hợp khác.

Facebook cũng sẽ cung cấp hỗ trợ cho các tổ chức quốc tế khác và hàng triệu cá nhân về các gói tuyên truyền và nhiều trợ giúp cần thiết khác, trên cơ sở tham vấn ý kiến cẩn trọng từ các chuyên gia y tế toàn cầu.

leftcenterrightdel
Chia sẻ của Mark Zuckerberg trên Facebook.

Mặt khác, Facebook cũng đang tập trung vào việc chấm dứt các hoạt động lừa đảo và thông tin sai lệch có hại.

“Điều quan trọng là tất cả mọi người đều có một nơi để chia sẻ kinh nghiệm của mình và nói về dịch bệnh, giúp đóng góp cho những nỗ lực rộng hơn để ngăn chặn dịch bùng nổ. Và, Facebook đang nỗ lực giúp mọi người cập nhật thông tin, với cam kết đảm bảo các dịch vụ ổn định và đáng tin cậy.
Tuy nhiên sẽ là không ổn để chia sẻ những gì khiến mọi người gặp nguy hiểm. Vì vậy, chúng tôi đang xóa bỏ các tuyên bố sai lầm hay các thuyết âm mưu đã bị các tổ chức quốc tế đưa vào “sổ đen”. Chúng tôi cũng đang chặn mọi quảng cáo cố gắng lợi dụng tình hình, ví dụ, khẳng định rằng sản phẩm của họ có thể chữa bệnh một cách vô căn cứ.”- Mark Zuckerberg tuyên bố.

Các nhà nghiên cứu của Facebook đã sử dụng dữ liệu tổng hợp và ẩn danh của Facebook, bao gồm dữ liệu di chuyển và bản đồ mật độ dân số, để hiểu rõ hơn về virus đang lan truyền như thế nào.
Thông tin kết nối từ Facebook đặc biệt hữu ích trong điều kiện các giải pháp cách ly đang mở rộng, khiến con người sử dụng internet nhiều hơn để giữ kết nối.

Từ mục tiêu tìm kiếm những giải pháp nhằm giúp mọi người cảm thấy ít bị cô lập hơn và có thể hỗ trợ nhau, Facebook đang nghiên cứu một số ý tưởng sẽ được ra mắt trong vài tuần tới. Trước mắt, Fecebook đang cùng cộng đồng toàn cầu tập trung làm chậm sự lan rộng và bùng nổ của Covid-19.

PV