Hôm 3/8, dân biểu Mỹ Jackie Walorski và 2 trợ lý của bà đã tử nạn chiều cùng ngày trước đó khi chiếc xe của họ va chạm trực diện với một chiếc xe ô tô khác ở thành phố Nappanee, quận Elkhart, phía bắc bang Indiana, văn phòng của bà Walorski cho biết.

Hai trợ lý của bà Walorski là Emma Thomson, 28 tuổi và Zachery Potts, 27 tuổi, cũng tử vong trong vụ tai nạn, theo Văn phòng Cảnh sát trưởng Elkhart.

Cảnh sát địa phương nói, nữ nghị sĩ Walorski, 58 tuổi, một đảng viên Cộng hòa đại diện cho cho khu vực bầu cử số 2 bang Indiana tại Hạ viện Mỹ, đã tới Nappanee vào chiều 3/8 và xe của bà đã va chạm trực diện với một xe khách khiến cả 3 người trong xe không qua khỏi.

leftcenterrightdel
 Dân biểu Jackie Walorski phát biểu tại Hạ viện ngày 2/10/2020. Ảnh:  J. Scott Applewhite / Pool / Reuters.

Tài xế chiếc xe khách, Edith Schmucker, 56 tuổi, cũng đã chết tại hiện trường

Tổng thống Joe Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ, cho biết, ông và bà Walorski đại diện cho các đảng khác nhau và có thể bất đồng về nhiều vấn đề, nhưng bà được các thành viên của cả hai đảng tôn trọng vì công việc của bà trong Ủy ban Phương tiện và Cách thức Hạ viện mà bà phục vụ.

Viết trên Twitter sau tai nạn, Chủ tịch Hạ viện Mỹ, Nancy Pelosi, đảng viên Đảng Dân chủ, bày tỏ sự bàng hoàng, tiếc thương sự ra đi đột ngột và bi thảm của dân biểu Jackie Walorski, người “nhiệt tình mang tiếng nói của các cử tri miền bắc Indiana đến Quốc hội và được các đồng nghiệp ở cả hai đảng ngưỡng mộ vì lòng nhiệt thành của bà”.

Văn Phong/Reuters