Một thượng nghị sỹ Australia đã làm nên lịch sử vào thứ ​Ba (9/5) vừa qua khi trở thành người phụ nữ đầu tiên cho con bú khi đang ngồi trong phòng họp Nghị viện Australia.

 


Vào năm ngoái, Waters đã có những nỗ lực nhằm thay đổi các quy tắc của Thượng viện để cho những người mới làm cha mẹ lựa chọn chăm sóc cho những đứa con mới sinh ngay trong phòng họp Nghị viện, AP Australia cho biết.

Thượng nghị sỹ này chia sẻ với BBC World Service rằng cô muốn “gửi đi một thông điệp” bằng việc chăm sóc cho con gái mình khi đang làm việc.

“Tôi đã hy vọng không chỉ có thể cho con bú, mà còn gửi đi một thông điệp tới những người phụ nữ trẻ rằng họ có chỗ đứng trong Nghị viện và họ có thể vừa làm nghị sỹ, vừa làm mẹ,” chị chia sẻ trong một bài phỏng vấn vừa lên sóng.

Waters cho biết phản ứng của mọi người “gần như đều tích cực” và chị đặc biệt cảm động trước những thông điệp ủng hộ từ những người mẹ khác.

“Có rất nhiều phụ nữ đã cảm ơn tôi vì điều này, không phải chỉ là bình thường hóa việc cho con bú ​- bản thân nó đã là một vấn đề quan trọng vì vẫn còn có chút kỳ thị ở đâu đó trong xã hội,” cô chia sẻ với BBC.

“Nhưng thật tuyệt vời khi được nghe những người phụ nữ trẻ và những bà mẹ khác nói rằng đây là một hình mẫu cho con gái họ hay cho bản thân họ, để họ biết rằng phụ nữ có thể làm tốt những công việc kiểu này”./.
 

Theo My Nguyễn/Vietnam+

.