Vụ nổ xảy ra lúc 15h chiều ngày 29/7, ở khu chợ Muno thuộc Sungai Kolok, tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan, một thị trấn biên giới với Malaysia, Thống đốc tỉnh Narathiwat cho biết.

leftcenterrightdel
 Vụ nổ gây hỏa hoạn nghiêm trọng. Nguồn: @ gulftoday.

“Một nhà kho chứa pháo ở Sungai Kolok đã phát nổ chiều 29/7. Chín người đã thiệt mạng và 115 người bị thương. Điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân vụ nổ là do lỗi hàn xì trong quá trình sửa chữa tòa nhà.”, ông Pongaksorn thông tin.

leftcenterrightdel
 Đống đổ nát sau vụ nổ. Ảnh: Madaree TOHLALA / AFP.

Theo bệnh viện địa phương, trong số hơn 100 người bị thương đang điều trị tại đây có 14 trường hợp trong tình trạng nghiêm trọng, cần can thiệp y tế khẩn cấp.

Theo chính quyền tỉnh Narathiwat, vụ nổ gây ra thiệt hại trong bán kính khoảng 500 m, khiến cư dân của hàng trăm hộ gia đình bị ảnh hưởng. 

leftcenterrightdel
 Lính cứu hỏa dập lửa tại hiện trường. Ảnh: Madaree TOHLALA / AFP.

Truyền hình địa phương nói, có tới 500 ngôi nhà bị sập hoặc hư hại do vụ nổ.

Các video được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy một cột khói đen bốc cao trong khi cảnh đổ nát bao trùm một khu vực rộng lớn.

leftcenterrightdel
 Vụ nổ gây thiệt hại trong bán kính 500m. Nguồn: @SpriterTeam.

“Tôi đang chơi điện thoại trong nhà thì đột nhiên nghe một tiếng nổ như sấm và toàn bộ ngôi nhà của tôi rung chuyển. Rồi mái nhà bị hất tung. Tôi nhìn ra ngoài thấy những ngôi nhà đổ sập và người nằm la liệt. Khung cảnh rất hỗn loạn.”, Seksan Taesen, nhân chứng sống cách nhà kho 100 m cho biết.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát làm việc tại hiện trường. Ảnh: Madaree TOHLALA / AFP.

Các vụ nổ liên quan đến pháo nổ không phải là hiếm ở Thái Lan. 

Sự cố ở chợ Muno  hôm 29/7 xảy ra chỉ 5 ngày sau khi 11 người được cho là bị thương khi một nhà máy sản xuất pháo hoa phát nổ ở thành phố phía bắc Chiang Mai.

Văn Phong/Aljazeera, Bangkokpost