Thông báo được đưa ra một ngày sau khi chuyến bay 328 của United Airlines phải hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Denver, Colorado, Mỹ, sau khi động cơ bên phải nổ tung, bốc cháy ngùn ngụt ngay sau khi cất cánh. Những mảnh vỡ của động cơ Pratt & Whitney PW4000, đã rơi xuống khu dân cư dọc đường bay.

Các nhà chức trách cho biết máy bay với 231 hành khách và 10 phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn, không ai trên máy bay hoặc trên mặt đất bị thương.

leftcenterrightdel
Động cơ bên phải của máy bay nổ và bốc cháy. Ảnh: Tamaskls/Twitter 

Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố, nói, hai cánh quạt của động cơ đã bị gãy.

Video đăng tải trên Twitter cho thấy động cơ bốc cháy ngùn ngụt khi máy bay đang bay. 

United được nói là hãng hàng không Hoa Kỳ duy nhất sử dụng động cơ Pratt & Whitney PW4000 trong đội bay của mình, và hiện có 24 chiếc Boeing 777 đang phục vụ.

United cho biết họ sẽ hợp tác chặt chẽ với FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NTSB) để thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo các máy bay này đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt và có thể quay trở lại hoạt động.

leftcenterrightdel
Động cơ bốc cháy ngùn ngụt khi máy bay đang bay. Ảnh: Tamaskls/Twitter. 

Một số hãng hàng không ở Nhật Bản và Hàn Quốc có khai thác máy bay với động cơ Pratt & Whitney như Japan Airways và All Nippon Airways cũng đã quyết định ngừng khai thác 32 máy bay, theo Nikkei.

Nikkei đưa tin, Bộ Đất đai, hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã yêu cầu các máy bay trang bị động cơ này tạm thời ngừng hoạt động. Bộ này cũng lưu ý, một động cơ trong cùng dòng PW4000 đã gặp sự cố không xác định trên một chiếc JAL 777 khi đang hành trình từ Naha đến Haneda hôm 4/12/2020.

Huy Anh/CBS