"Từ ngày 23/4, các binh sĩ quân đội Syria với sự hỗ trợ của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tiêu diệt tổng cộng 228 thành viên của các nhóm khủng bố, 44 phiến quân bị bắt, 38 cơ sở và 45 nơi ẩn náu bị phá hủy”, TASS dẫn lời phát ngôn viên.

Cũng trong tuyên bố, lực lượng Nga tại Syria cho biết đã tìm thấy 26 kho vũ khí với hơn 21,5 tấn đạn dược, 7 tấn thiết bị cùng nhiều tài sản khác của những phần tử khủng bố.

leftcenterrightdel
Lực lượng Nga hoạt động tại Syria. Ảnh: Almasdar News 

Đợt truy quét lần này của lực lượng Nga và Syria khiến các nhóm khủng bố bị tổn thất nghiêm trọng cả về nhân lực và thiết bị. Đồng thời, nhiều hành động khủng bố chống lại quân nhân và dân thường Syria cũng được ngăn chặn kịp thời.

Trước đó, theo Phó giám đốc Trung tâm hòa giải các bên đối lập của Nga tại Syria - Chuẩn đô đốc Alexander Karpov, các nhóm vũ trang bất hợp pháp hoạt động ở Syria hiện đang ráo riết tiến hành hoạt động huấn luyện tại khu vực nằm ngoài sự kiểm soát của chính phủ Syria để chuẩn bị cho các cuộc khủng bố tấn công văn phòng chính phủ ở những thành phố lớn, nhằm gây bất ổn tình hình trước cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 26/5 tới đây.

Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga bắt đầu tham gia chiến dịch quân sự ở Syria từ năm 2015, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự bành trướng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Trung tâm hòa giải các bên tham chiến của Nga tại Syria được Bộ Quốc phòng Nga thành lập vào tháng 2/2016, nhằm mục đích thúc đẩy đàm phán hòa bình giữa chính quyền Syria với các nhóm đối lập, cũng như điều phối việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho quốc gia Trung Đông này.

Hà Huyền