Ngày 25/5, Công ty xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport ra mắt, tiếp thị trạm radar mới nhất trên thị trường, phiên bản xuất khẩu, có khả năng phát hiện hiệu quả một loạt các mục tiêu trên không hiện đại, bao gồm cả các mục tiêu siêu âm, theo Armyrecognition.

Trạm radar di động 59H6-TE do Viện nghiên cứu kỹ thuật vô tuyến Nizhny Novgorod, Nga phát triển và sản xuất, dựa trên cơ sở thiết bị nội địa hiện đại với xử lý kỹ thuật số và điều hòa tín hiệu. Radar được thiết kế để hoạt động ở độ cao trung bình đến cao và có phạm vi bước sóng giảm dần.

Ngoài các mục tiêu siêu âm, nó còn phát hiện hiệu quả các vật thể khí động học và đạn đạo. Trạm radar cung cấp một phép xác lập phạm vi, góc phương vị và độ cao của một vật thể trên không.

leftcenterrightdel
Tổ hợp radar di động 59N6-TE. Nguồn: Defence.

Nó có khả năng phát hiện các mục tiêu bay với tốc độ lên tới 8.000 km/h trong bán kính 450 km và độ cao tối đa 200 km, truyền thông tin quan sát được về trung tâm chỉ huy.

Trạm có các chế độ tự động và bán tự động để bắt và theo dõi các vật thể trên không, khả năng chống nhiễu, tự kiểm tra và hiệu chỉnh lỗi trong quá trình hoạt động. Nó có thể theo dõi đồng thời ít nhất 1 nghìn đối tượng và nhận dạng 8 loại mục tiêu khác nhau.

Ngoài ra radar 59N6-TE còn có thiết bị nhận dạng các vật thể không gian được trang bị trong các hệ thống nhận dạng radar quốc tế Mk-XA và ATC RBS.

Bộ radar 59N6-TE bao gồm tổ hợp phần cứng ăng-ten và cột chỉ thị, được gắn trên khung gầm xe tải KAMAZ-6560. Ngoài ra còn có các tùy chọn có thể để đặt sản phẩm trên một khung gầm ô tô, trong phiên bản cố định gắn trên cấu trúc tháp cao tầng và các cấu trúc khác.

Huy Anh