Brussels tuyên bố, EU có thể đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga. Tuyên bố đưa ra sau khi người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu, Josep Borrell trở về từ Moscow, theo hãng thông tấn Nga Sputnik.

Theo ông Josep Borrell, Nga "không đáp ứng được kỳ vọng" và "không trở thành một nền dân chủ hiện đại".

Ngoài các cuộc xung đột ở Ukraina và Pridrestrovie, cũng như tình hình ở Belarus, nguyên nhân gây ra căng thẳng là việc bắt giữ lãnh đạo phe đối lập Alexei Navalny và giam giữ những người biểu tình mà theo Nga là bất hợp pháp, tại các cuộc biểu tình vào các ngày 23 và 31/1.

leftcenterrightdel
Ngoại trưởng Nga Lavrov. Ảnh: Sputnik. 

Nga khuyến cáo các đối tác châu Âu không nên can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác, mà nên giải quyết các vấn đề của chính mình. Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết, Nga đã sẵn sàng cắt đứt quan hệ với Liên minh châu Âu.

Theo Ngoại trưởng Nga, tình huống này có thể xảy ra trong trường hợp các biện pháp trừng phạt được áp dụng có thể tạo ra rủi ro cho nền kinh tế Nga, bao gồm cả những lĩnh vực nhạy cảm nhất.

“Chúng ta không muốn tự cô lập mình với cuộc sống thế giới, nhưng chúng ta phải chuẩn bị cho tình huống này. Nếu bạn muốn hòa bình, hãy sẵn sàng cho chiến tranh.", RIA Novosti dẫn lời ông Lavrov trên kênh YouTube Soloviev Live.

Huy Anh