Một nhân viên FBI đã tiết lộ chi tiết một bản khai được công bố vào tối 17/1, trong đó nêu ra một vụ án hình sự chống lại Riley June Williams, một phụ nữ sinh sống ở Pennsylvania bị buộc tội xâm phạm trái phép Tòa nhà Quốc hội Mỹ (Điện Capitol) hôm 6/1, lấy một máy tính xách tay hoặc ổ cứng từ văn phòng của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Pelosi, Reuters viết.

Tố cáo mà FBI nhận được nói, Williams “có ý định gửi thiết bị máy tính cho người bạn ở Nga, để bán cho SVR, cơ quan tình báo đối ngoại Nga”.

Hai ngày sau cuộc bạo loạn ở Điện Capitol, người phát ngôn của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, Hammill cho biết, một máy tính xách tay dùng để thuyết trình đã bị đánh cắp từ văn phòng của bà Pelosi. Tuy nhiên, không rõ liệu thiết bị đó có phải là thứ mà Williams bị buộc tội lấy cắp hay không.

leftcenterrightdel
Riley June Williams trong vụ bạo loạn hôm 6/1 tại Điện Capitol. Ảnh chụp màn hình, nguồn: Reuters. 

FBI nói, Williams dường như đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, tắt điện thoại và gỡ bỏ các tài khoản mạng xã hội.

Sputnik dẫn thông tin từ tờ Politico viết, Williams đã đóng gói hành lý và nói với mẹ sẽ rời đi trong vài tuần mà không cho biết điểm đến. Tuy vậy, vì lý do nào đó, việc gửi máy tính xách tay đến Nga không thực hiện được và nó vẫn còn ở chỗ Williams hoặc đã bị tiêu hủy. 

Việc các thiết bị điện tử từ Tòa nhà Quốc hội Mỹ bị đánh cắp đang khiến các cơ quan an ninh Mỹ lo ngại sau cuộc bạo loạn hôm 6/1 của những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Quyền chưởng lý liên bang Michael Sherwin lưu ý, một số vụ trộm liên quan đến vụ bạo loạn hôm 6/1 có thể gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia.

Huy Anh/Reuters, Sputnik