Trong một cuộc họp báo vào đêm muộn ngày 6/1, giờ Washington (trưa 7/1, giờ Việt Nam), Cảnh sát trưởng Thủ đô Washington Robert J. Contee cho biết, 52 người đã bị bắt giữ liên quan đến tình trạng hỗn loạn vào chiều và đêm ngày 6/1 tại Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ, khi những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào Điện Capitol trong một nỗ lực để ngăn Quốc hội chứng nhận chiến thắng bầu cử của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

leftcenterrightdel
Bà Ashli Babbitt, người biểu tình đã bị bắn vào ngực trong cảnh hỗn loạn tại Điện Capitol và chết vài giờ sau đó. Ảnh: Ashli Babbitt/Twitter/Dailymail. 

Phần lớn trong số người bị bắt do vi phạm lệnh giới nghiêm lúc 18h tối 6/1, giờ địa phương (6h sáng 7/1, giờ Việt Nam), một số khác bị cáo buộc mang súng không có giấy phép hoặc bị cấm.

leftcenterrightdel
Một người đàn ông bị thương được nhân viên y tế đưa ra khỏi Điện Capitol. Ảnh: Adam Gray/Dailymail. 

Trường hợp bà Ashli Babbit, cựu binh không quân ở San Diego bị bắn trọng thương và tử vong sau đó, Thị trưởng Washington DC Bowser nói, nạn nhân nằm trong một nhóm người cố tình xông vào hội trường Hạ viện khi cuộc họp đang diễn ra. Họ bị các cảnh sát mặc thường phục chặn lại và một cảnh sát rút súng bắn.

Bà Bowser cho biết, còn có 3 người khác chết tại khu vực tòa nhà Capitol, gồm một phụ nữ và 2 nam giới đều đã trưởng thành.

Cũng theo Thị trưởng Bowser, ít nhất 14 nhân viên cảnh sát thủ đô bị thương. Hai trong số đó đã nhập viện, trong đó một người bị thương nghiêm trọng.

Huy Anh