Theo kết quả điều tra dịch tễ học, nam thanh niên Nga đã nhiễm bệnh khi du lịch tại Italy. Người này bay về Nga vào ngày 23/2, sống tại nhà riêng ở ngoại ô Matxcơva.

Đến phòng khám vài ngày sau khi trở về với triệu chứng viêm đường hô hấp cấp, bệnh nhân đã được đưa vào điều trị tại Bệnh viện chuyên về truyền nhiễm.

leftcenterrightdel
Cơ quan Y tế Nga đang thực hiện giám sát y tế và xét nghiệm bệnh học những người tiếp xúc gần với bệnh nhân sau khi thực hiện điều tra dịch tễ. Ảnh: Sputnik.

“Đã nhanh chóng xác định số những người mà bệnh nhân từng đến thăm ở Italy và giao tiếp sau khi về nước. Những người này cũng đang được giám sát y tế ở bệnh viện hoặc tại nhà. Đang tiến hành các xét nghiệm bệnh học với họ”, -  thông báo từ Ban chỉ đạo theo dõi và kiểm tra tình hình Covid-19 Nga cho biết.

Hiện tình trạng của bệnh nhân được đánh giá là ổn định.

Liên quan đến hoạt động nghiên cứu về Covid-19, các nhà virus học Nga tin rằng virus này không thể bị tiêu diệt hoàn toàn, nó sẽ tồn tại trong cộng đồng và môi trường và sẽ phát triển theo mùa, giống như bệnh cúm. Đây là quan điểm của ông Sergei Netesov, viện sĩ thông tấn Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Tiến sĩ Khoa học Sinh học, Giáo sư Khoa Khoa học Tự nhiên.

leftcenterrightdel
Các nhà virus học Nga tin rằng Covid-19 không thể bị tiêu diệt hoàn toàn, nó sẽ tồn tại trong cộng đồng và môi trường và sẽ phát triển theo mùa, giống như bệnh cúm. Ảnh: Sputnik.

“Các mối quan tâm chính về mầm bệnh này không liên quan đến mức độ và tỷ lệ tử vong trong đợt dịch bùng phát hiện nay. Chủng này có thể được củng cố trong số những người bị mắc bệnh mà không có triệu chứng và trong một thời gian dài, họ giải phóng virus ra môi trường. Covid-19 hàng năm sẽ giáng đòn dưới dạng sóng dịch vào bộ phận dễ bị tổn thương nhất là người già, bệnh nhân mãn tính và những người có hệ miễn dịch suy yếu”, - bác sĩ chuyên khoa lưu ý.

PV- Theo Sputnik.