leftcenterrightdel
 Tấm lưng kín thâm tím và vết xước của cô Fiona Simpson.

Cô Fiona Simpson đang trên đường lái xe chở con và bà ngoại về nhà tại Kingaroy, Queensland (Australia) thì bất chợt cơn bão Supercell mạnh ập tới. Để tránh cơn bão, cô buộc phải đỗ vào lề đường, song lại không ngờ tình cảnh lại trở nên tồi tệ hơn.

“Mưa xối xả, và cửa phía sau xe – chỗ con gái tôi ngồi – bị thổi bay. Nó đã không còn ở đấy nữa. Những cục mưa đá lớn bắt đầu rơi qua cửa sổ vào ô tô”, Simpson chia sẻ với kênh ABC.

Ngay lập tức, bà mẹ trẻ phi xuống hàng ghế dưới, dùng thân che cho con. “Tôi nhìn xuống và có thể thấy con bé đang khóc nhưng tôi không thể nghe thấy tiếng con, cơn bão quá to”.

Một chiếc cửa khác ở phía trước xe cũng bị đá rơi vỡ, và bà ngoại của Simpson phải dùng tay che người. Bà cũng bị bầm tím khắp cơ thể.

Khi bão tan, Simpson lái xe tới một ngôi nhà gần đó và gọi giúp đỡ. Khi tin tức về vụ việc được lan rộng, Simpson được ca ngợi như một anh hùng. “Tôi chỉ là một người mẹ - bạn sẽ làm mọi thứ để bảo vệ con mình bất kể có chuyện gì xảy ra. Nghĩ lại, tôi vẫn sẽ làm việc đó một lần nữa”, Simpson chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Bà mẹ dũng cảm và đứa con 4 tháng tuổi.

Supercell là một hiện tượng bão hiếm gặp, với những đám mây xoay liên tục theo chiều thẳng đứng kèm theo mưa đá, gió lớn và sét. Ngày 11/10, một cơn bão Supercell đã quét qua Queensland, Australia và để lại thiệt hại lớn. 4 người đã bị thương và rất nhiều nhà bị thủng mái.

Hồng Hạnh/Báo Tin tức