Các nhân viên cứu hộ đã tìm kiếm khắp các khu phố Tennessee đổ nát để tìm thi thể bị chôn vùi vào thứ Ba, 3/3, chưa đầy một ngày sau khi lốc xoáy tàn phá khắp thành phố Columbia và các khu vực khác của bang khiến nhiều người thiệt mạng và hàng chục tòa nhà bị phá hủy.

Lốc xoáy xảy ra trong vài giờ nửa đêm về sáng đã phá hủy hơn 140 tòa nhà và chôn vùi hàng chục người trong đống đổ nát. Ít nhất 25 người đã thiệt mạng, chưa kể rất nhiều người còn mất tích, chính quyền cho biết.

leftcenterrightdel

Nhà cửa đổ nát ở Nashville. Ảnh: Mark Humphrey/AP.

Trụ điện và cây cối ngã đổ khiến giao thông tại nhiều khu vực ách tắc.

Lốc di chuyển nhanh đến mức nhiều người trên đường không kịp chạy trốn. Nhiều người đang ngủ. Quận trưởng Put Putnam Randy Porter cho biết.

leftcenterrightdel

Khu vực Juliet- Tennessee nhìn từ trên cao. Ảnh: WSMV.

Thống đốc bang Tennessee đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và cử lực lượng quân sự trong nỗ lực cứu những người đang bị chôn vùi và tìm kiếm người mất tích.

Lốc xoáy đã khiến cả trăm ngôi nhà tại các quận Wilson và Putnam bị phá hủy, trong đó có tòa tháp của một nhà thờ cổ.

leftcenterrightdel
Nhân viên cứu hộ giải thoát Bill và Shirley Wallace khỏi ngôi nhà của họ bị sập ở Mt. Juliet. Ảnh: Larry McCormack/The Tennessean/AP. 

Tại Putnam County cách 80 dặm về phía đông của Nashville, nhà ở đã hoàn toàn bị san phẳng. Trong một khu phố, các tình nguyện viên tìm thấy 5 thi thể. 2 người còn mất tích.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trao đổi điện thoại với thống đốc bang Tennessee và cam kết có hỗ trợ kịp thời từ liên bang, Nhà Trắng cho biết. Ông Trump cũng đã công bố kế hoạch đến thăm khu vực thảm họa vào thứ Sáu, 6/3.

PV- Theo Theepochtimes.