Đây là một chiến thắng đầy thuyết phục cả về mặt chiến thuật và kỹ thuật của thầy trò ông Park Hang-seo.

Mặc dù, Thái Lan bắt đầu trận đấu với khí thế mạnh mẽ như Voi Chiến, Việt Nam liên tục đá ép sân và sớm có bàn thắng mở đầu khi Hà Đức Chinh sút tung lưới đối thủ vào phút 17, sau khi tiếp nhận một đường chuyền vượt tuyến của Đoàn Văn Hậu.

Những chú Voi Chiến cố gắng “sốc” lại đội hình và có vài phút kiểm soát thế trận, nhưng cầm cự không được bao lâu. Ngay sau giờ giải lao, cách biệt được nhân đôi khi Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn cho Rồng Đỏ và vài phút sau Supachai bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi thô bạo.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ U-23 Việt Nam mừng chiến thắng. Ảnh: FoxAsia/Goal 

Với lợi thế về quân số, các đợt tấn công ồ ạt ngay lập tức khai mở, U-23 Việt Nam liên tục “bắn phá” khung thành Thái Lan hết cú sút này đến cú sút khác. Và cuối cùng, Nguyễn Quang Chung và Trần Thanh Sơn hoàn thiện chiến thắng 4-0, các chú Voi Chiến hoàn toàn vỡ trận và “ngã quỵ” trên “chảo lửa” Mỹ Đình.

Với chiến thắng này, Việt Nam đứng đầu Bảng K trong khi Thái Lan xếp thứ 2 nhờ vào vị trí chủ nhà tổ chức giải vô địch U-23 châu Á vào năm sau.

Vui mừng sau chiến thắng, HLV Park Hang-seo tin tưởng bóng đá Việt Nam không còn lý do gì để sợ bóng đá Thái Lan sau một thời gian lịch sử kéo dài kể từ SEA Games 19.

Ông Park chia sẻ: "Đôi khi chúng ta không thể hiểu được vì sao chúng ta có những chiến thắng đậm. Trước trận, tôi không hình dung đến kịch bản chúng ta sẽ "đại thắng" Thái Lan như vậy."

leftcenterrightdel
HLV Đội tuyển U-23 Việt Nam Park Hang-seo 

"Từ khi tôi làm việc ở Việt Nam, tôi chưa huấn luyện ĐT Việt Nam đá với ĐT Thái Lan lần nào nhưng ở cấp độ U23, chúng tôi đã thắng Thái Lan hai lần. Từ giờ trở đi, chúng ta không cần sợ người Thái nữa."

"Các cầu thủ của chúng ta đã làm rất tốt nhiệm vụ trong trận đấu ngày hôm nay. Họ đã phát huy đúng tinh thần Việt Nam và có sự đoàn kết để có được chiến thắng. Tôi xin cảm ơn các cầu thủ."

HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ thêm rằng ông hi vọng đội hình U23 Việt Nam hiện tại sẽ được đầu tư và quan tâm nhiều hơn nữa để hướng tới mục tiêu giành HCV SEA Games vào cuối năm nay.

Phạm Trúc