Một lễ hội tín ngưỡng tại Ấn Độ kết thúc trong tấn bi kịch, khi một đoàn tàu chở khách chạy ngang đám đông không để ý đứng xem lễ Dussehra truyền thống của người Hindu.

leftcenterrightdel
 Đám đông tụ tập dự lễ hội tràn ra đường ray.

Vụ việc đáng tiếc xảy ra tại thành phố Amritsar, gần biên giới Pakistan, khiến ít nhất 58 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

leftcenterrightdel
 Nỗi đau thương khi mất mát người thân.

leftcenterrightdel
 Vụ tai nạn khiến ít nhất 58 người thiệt mạng.

Theo kênh truyền hình RT, đám đông tụ tập xem nghi thức đốt hình nộm quỷ vương Ravana. Lễ hội thu hút hơn 700 người đến xem, tập trung đứng tràn ra cả đường ray tàu hỏa. Hình ảnh ghi lại thời khắc đoàn tàu cán qua đám đông cho thấy tiếng nổ của pháo hoa cùng sự huyên náo của những người tham dự đã át tiếng tàu hỏa đi tới.

Xem video khoảnh khắc tàu hỏa chạy ngang đám đông (nguồn: RT):

leftcenterrightdel
 

Các nhân chứng cho biết trong số các nạn nhân có một số trẻ em, công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục được tiến hành, khi cảnh sát và tình nguyện viên tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Dư luận đồng loạt lên án chính quyền và ban tổ chức Dussehra khi không triển khai hệ thống cảnh báo khi tàu đến gần.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc nhất tới các gia đình có nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn. Amarinder Singh, Thủ hiến bang Punjab, đã thông qua khoản tiền hỗ trợ 500.000 rupee (tương đương 158 triệu đồng) cho người thân các nạn nhân.

Đầu tháng, một vụ tàu hỏa trật bánh đã cướp đi sinh mạng của 7 người và làm bị thương hơn 60 người ở bang Uttar Pradesh. Tai nạn tàu hỏa được cho là một thảm kịch thường thấy ở Ấn Độ, do hệ thống đường sắt xuống cấp và dân cư đông đúc.

Hồng Hạnh/Báo Tin tức