Các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Galilee MIGAL xác nhận, họ đã nghiên cứu một loại vắc-xin chống lại virus viêm phế quản truyền nhiễm (IBV) được tìm thấy ở gia cầm. Nó đã được thử nghiệm hiệu quả tại Viện thú y.

Các nhà nghiên cứu cho biết việc sử dụng vắc-xin bằng đường uống giúp tạo ra nồng độ kháng thể kháng IBV đặc hiệu cao trong các thử nghiệm.

Các nhà khoa học của MIGAL cho biết cơ quan này đang 'điều chỉnh hệ thống' từ coronavirus gia cầm sang người, nếu thuận lợi, MIGAL sẽ có vắc-xin ngăn ngừa coronavirus trong vài tuần tới'.

leftcenterrightdel

Các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu MIGAL đang nỗ lực để sớm đưa vắc-xin 

chống Covid-19 vào sản xuất. Ảnh: AFP.

Giám đốc điều hành của MIGAL David Zigdon nói: 'Do nhu cầu khẩn cấp toàn cầu về vắc-xin coronavirus ở người, chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để tăng tốc phát triển. Chúng tôi hiện đang thảo luận chuyên sâu với các đối tác tiềm năng có thể giúp đẩy nhanh giai đoạn thử nghiệm trên người và thúc đẩy hoàn thành các hoạt động điều chỉnh và phát triển sản phẩm cuối cùng.'

Các quan chức y tế Israel hy vọng thuốc sẽ sẵn sàng đưa ra thị  trường trong vòng 90 ngày sau khi nó đã hoàn thành các thử nghiệm cần thiết.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Israel Ofir Akunis nói: 'Xin chúc mừng MIGAL về bước đột phá có giá trị này. Tôi tin tưởng sẽ có những tiến bộ nhanh hơn nữa, cho phép chúng tôi ứng phó kịp thời đối với mối đe dọa Covid-19 toàn cầu nghiêm trọng'.

Một giáo sư phụ trách dự án đã báo cáo đã uống bốn liều thuốc mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, chuyên gia cho biết sản phẩm này vẫn còn "xa" được bán trên thị trường vì nó cần phải vượt qua các thử nghiệm trên động vật và thử nghiệm lâm sàng.

PV- Theo dailymail.