Instagram đã cập nhật tính năng cảnh báo bình luận của mình, ví dụ: Nếu người dùng viết nhận xét thù địch hoặc không phù hợp, một thông báo của ứng dụng sẽ xuất hiện trước khi đăng nhận xét với nội dung "Điều này có thể đi ngược lại với nguyên tắc của chúng tôi".

Tin nhắn sẽ thông báo cho người dùng rằng nếu họ đăng một bình luận xúc phạm nó có khả năng sẽ bị ẩn, sau đó có thể bị điều tra và quyết định xem có xóa tài khoản của người dùng hay không. Các nhận xét bị coi là xúc phạm hoặc đi ngược lại chính sách của ứng dụng sẽ không được hiển thị trên bài đăng và mọi người sẽ phải nhấp vào “Xem các nhận xét bị ẩn” để thấy chúng.

Trong một thông báo vào ngày 6 tháng 10, Instagram cho biết: Động thái này của ứng dụng là cách hiệu quả nhất để thay đổi hành vi trong cộng đồng không gian mạng. “Những cảnh báo mới này cho phép mọi người lùi lại một chút thời gian để suy ngẫm về lời nói của họ và nêu ra những hậu quả tiềm ẩn nếu họ tiếp tục muốn tiến hành”. Công ty cho biết chỉ mới bắt đầu thử nghiệm tính năng này bằng một số ngôn ngữ nhất định.

leftcenterrightdel
Instagram sẽ tự động ẩn các bình luận độc hại trên bài đăng 

Hiện có hơn 3,5 triệu người dùng đã sử dụng tính năng hạn chế để ẩn, xóa hoặc báo cáo tài khoản và nhận xét trong năm ngoái. Thông báo này đang được quảng bá như một phần trong hoạt động khuếch đại Tháng phòng chống bắt nạt quốc gia của ứng dụng Facebook, một chiến dịch ở Hoa Kỳ kéo dài đến hết tháng 10, nhằm mục đích giáo dục và nâng cao nhận thức về phòng chống bắt nạt trên không gian mạng.

Nhiều nghiên cứu đã liên kết việc sử dụng mạng xã hội với các cuộc đấu tranh về sức khỏe tâm thần. Tạp chí Nhi khoa JAMA phát hiện ra rằng việc sử dụng mạng xã hội có thể làm tăng các triệu chứng trầm cảm ở những người trẻ tuổi, trong khi một nghiên cứu của Tạp chí Tâm lý học xã hội và lâm sàng cho thấy việc hạn chế sử dụng mạng xã hội làm giảm sự cô đơn và trầm cảm.

Trong năm nay, Facebook đã bị chỉ trích nặng nề bởi đã duyệt các bài đăng có lời lẽ căm thù của những người cầm quyền và Instagram cũng phải chịu những cáo buộc tương tự từ người dùng. Động thái tự động ẩn các bình luận độc hại của ứng dụng này hiện đang nhận được những tín hiệu tích cực và được xem như “sửa chữa” cho những sai lầm trước đó.

 

 

Vũ Thủy