Trong cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bên lề Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) hôm 16/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, Nga sẽ làm tất cả để khiến cuộc xung đột ở Ukraine kết thúc sớm nhất, hãng thông tấn TASS đưa tin.

“Tôi biết lập trường của ngài về cuộc xung đột ở Ukraine, những lo ngại mà ngài nhiều lần bày tỏ. Chúng tôi làm tất cả những gì có thể để làm nó kết thúc càng sớm càng tốt”, nhà lãnh đạo Nga nói, bày tỏ lấy làm tiếc bởi “ban lãnh đạo Ukraine tuyên bố từ chối tiến trình đàm phán, nói rằng họ muốn đạt được mục tiêu của mình bằng vũ lực”.

leftcenterrightdel
 Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hội đàm bên lề hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Samarkand, Uzbekistan ngày 16/9. Ảnh: Alexander Demianchuk / TASS.

Nhà lãnh đạo Nga cũng đảm bảo với Thủ tướng Modi, ông sẽ thông báo cho các đối tác Ấn Độ về tình hình ở Ukraine.

Ông Putin lưu ý, Nga và Ấn Độ tích cực hợp tác trên các diễn đàn quốc tế, thảo luận về mọi tình huống trên thế giới, kể cả những tình huống khó khăn.

Theo Reuters, trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin, Thủ tướng Ấn Độ Modi nhấn mạnh, bây giờ không phải là lúc chiến tranh.

“Tôi biết rằng thời đại ngày nay không phải là thời đại của chiến tranh và tôi đã nói chuyện với ngài qua điện thoại về điều này.”, nhà lãnh đạo Ấn Độ nói. 

Văn Phong/TASS, Reuters