Hơn 200 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh trên hòn đảo du lịch Guanaja của Honduras đã bị phá hủy hoặc hư hại sau khi tại đây xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng lúc sáng sớm ngày 2/10, buộc hàng trăm cư dân phải tháo chạy bằng thuyền.

Đoạn video kịch tính được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những dãy nhà bên bờ biển chìm trong biển lửa và khói đen bao trùm Guanaja, một hòn đảo Caribe sống nhờ vào du lịch, cách bờ biển phía bắc của Honduras khoảng 70km.

leftcenterrightdel
Khói lửa bao trùm hòn đảo du lịch Guanaja của Honduras. Ảnh: Reuters.

Lực lượng Không quân Honduras đã thả bom nước từ trực thăng để dập lửa. Trước đó, người dân đã dùng xô, chậu múc nước vật lộn với đám cháy trên đảo, nơi không có dịch vụ chữa cháy.

leftcenterrightdel
Một góc đảo Guanaja chìm trong biển lửa. Nguồn: Reuters. 

Max Gonzales, người đứng đầu Cơ quan quản lý rủi ro và dự phòng quốc gia Honduras (SINAGER) cho biết, hỏa hoạn đã khiến 4 người bị thương, phá hủy 90 ngôi nhà, làm hư hại 120 ngôi nhà khác, trong đó có một số là các cơ sở du lịch dịch vụ.

leftcenterrightdel
Hỏa hoạn đã thiêu rụi hàng trăm ngôi nhà. Ảnh: AFP. 
leftcenterrightdel
Nước biển ở quần đảo Bay trong vắt. Ảnh: Jane Sweeney/ Getty.

Guanaja là hòn đảo hoang sơ nhất trong 3 đảo của quần đảo Bay, nước biển màu ngọc lam trong vắt, nơi hầu như không có đường nhựa, phương tiện giao thông chủ yếu là xe đạp hoặc thuyền;  cũng là nơi có rạn san hô vào loại lớn nhất của của Honduras, bao quanh hòn đảo.

Tại đây, du khách có thể sử dụng các dịch vụ lặn biển ngắm san hô hay các tour du lịch đáy kính, hoặc bơi cùng cá nhám voi, một trong những loài cá lớn nhất thế giới.

Huy Anh (theo Reuters)