Ngày 23/7, chính quyền huyện Gofa, Ethiopia cho biết, ít nhất 55 thi thể đã được tìm thấy trong 2 vụ lở đất xảy ra trước đó ở khu vực miền núi hẻo lánh phía tây nam đất nước.

Dagmawi Zerihun, một quan chức địa phương nói, hoạt động cứu hộ cứu nạn vẫn đang diễn ra khẩn trương và số người chết khả năng còn tăng.

Người phát ngôn chính quyền huyện Gofa Kassahun Abayneh cho biết, một vụ lở đất đã xảy ra trong đêm trước đó trong khi mưa lớn, khiến nhiều người bị vùi lấp.

leftcenterrightdel
 Hiện trường điểm lở đất. Ảnh: EBC.
leftcenterrightdel
 Lở đất xảy ra ở vùng núi hẻo lánh phía tây nam Ethiopia. Ảnh: EBC.

“Đến sáng 23/7, người dân địa phương và cảnh sát đã tập trung tại hiện trường để tìm kiếm những nạn nhân bị vùi lấp trong trận lở đất trong đêm thì trận lở đất thứ hai xảy ra vào khoảng 10h sáng, vùi lấp những người đang có mặt tại hiện trường.”, ông Abayneh thông tin, cho biết, không rõ có bao nhiêu người đã bị vùi lấp.

Tập đoàn truyền thông Ethiopia (EBC) dẫn lời một quan chức địa phương cho biết, phụ nữ, trẻ em và cảnh sát nằm trong số những người thiệt mạng.

leftcenterrightdel
 Điểm lở đất xảy ra tại một sườn núi dốc. Ảnh: EBC.
leftcenterrightdel
Người dân địa phương đào bới mong tìm kiếm người sống sót. Ảnh: EBC.

Những bức ảnh được truyền thông địa phương đăng tải cho thấy, nhiều người đang tập trung đào bới tìm kiếm nạn nhân tại điểm lở đất, bên dưới một sườn núi dốc.

Lở đất ở miền Nam Ethiopia thường xảy ra vào mùa mưa, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm.

Địa điểm này từng xảy ra các trận lở đất thương tâm, trong đó 32 người đã thiệt mạng vào năm 2018 sau hai trận lở đất riêng biệt xảy ra cách nhau một tuần.

Văn Phong/TRTworld