Một vụ tai nạn giao thông liên hoàn đã xảy ra sáng ngày 23/10, giờ địa phương trên cây cầu bắc qua hồ Maurepas, thuộc xa lộ liên tiểu bang 55, phía tây TP New Orleans, bang Louisiana, Mỹ.

Các đội cứu hỏa đã làm việc đến tận chiều ngày 24/10, giờ địa phương (sáng 25/10, giờ Việt Nam) để giải phóng hiện trường đổ nát, nơi cả trăm chiếc xe ô tô các loại, gồm xe đầu kéo, nằm ngổn ngang và đầy những mảnh vỡ, sau tai nạn được nói do tình trạng “siêu sương mù”.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn giao thông liên hoàn. Nguồn: Reuters.

Nguồn tin địa phương cho biết, tai nạn đã khiến 8 người thiệt mạng, 63 người bị thương. Sự cố cũng khiến nhiều xe ô tô bị hư hỏng nặng hay cháy rụi.

Cảnh sát bang Louisiana cho biết, ước tính có khoảng 168 phương tiện liên quan đến vụ tai nạn. 

leftcenterrightdel
 Rất nhiều ô tô bị thiêu rụi. Nguồn: @Forbes.

Các video hiện trường cho thấy một đám cháy bùng lên trong làn sương khói dày đặc, trong khi các video khác quay cận cảnh hàng chục xe ô tô bị cháy trơ khung và chồng lên nhau.

Trong số 63 người bị thương, nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi một số người bị thương nhẹ đã tự tìm kiếm sự trợ giúp y tế.

leftcenterrightdel
 Một đám cháy bùng lên trong vụ va chạm. @_GlobalCrisis.

Vụ va chạm bắt đầu lúc gần 9h sáng 23/10 trên đoạn đường trên cao dài 1,6 km vắt qua đầm lầy và vùng nước giữa hồ Pontchartrain và hồ Maurepas, cảnh sát cho biết trong một cuộc họp báo.

Thống đốc bang Louisiana, John Bel Edwards, đã kêu gọi mọi người hiến máu để cứu giúp những người bị thương.

leftcenterrightdel
 Cảnh quay hiện trường tai nạn. Nguồn: @nytimes. 

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết, hôm 23/10 đã xảy ra nhiều vụ cháy ở vùng đất ngập nước trong khu vực và khói từ các đám cháy kết hợp với sương mù tạo thành một loại “siêu sương mù”, khiến tầm nhìn gần như bằng không.

Liên quan đến tai nạn giao thông, 17 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong vụ va chạm tàu hỏa vào lúc 15h30’ chiều ngày 23/10 ở Bhairab, cách Dhaka, thủ đô Bangladesh 80 km về phía đông bắc.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ va chạm tàu hỏa ở Bhairab, Bangladesh. Ảnh: AP.

Truyền thông trích dẫn nguồn tin cảnh sát nói, một đoàn tàu chở hàng đã đâm vào một đoàn tàu chở khách từ phía sau khiến 2 toa xe khách bị trật bánh.

Văn Phong/Reuters, AP