Một giáo sư của Đại học Pittsburgh, Oakland (Mỹ) đang chuẩn bị đưa ra những phát hiện “rất có ý nghĩa" sau khi nghiên cứu về COVID-19, theo trường đại học, đã bị bắn chết trong một vụ giết người tự sát xảy ra vào cuối tuần qua, cảnh sát cho biết.

Giáo sư trợ lý nghiên cứu, được xác định là Bing Liu, được tìm thấy trong căn hộ chung cư hôm thứ Bảy, 2/5 với những vết thương do súng bắn vào đầu, cổ, thân và tứ chi, theo Sở Cảnh sát Ross.

leftcenterrightdel
Giáo sư trợ lý nghiên cứu Bing Liu. Nguồn: Đại học Pittsburgh/CNN.

Các nhà điều tra tin rằng, một người đàn ông thứ hai chưa xác định danh tính, người được tìm thấy đã chết trong xe hơi, đã bắn và giết Liu, trước khi quay trở lại xe và tự kết liễu đời mình.

Cảnh sát ngờ rằng hung thủ và nạn nhân biết nhau. Trường đại học nói, Liu là một nhà nghiên cứu sung mãn và đáng ngưỡng mộ; đồng thời nhấn mạnh, anh đang chuẩn bị đưa ra những phát hiện rất có ý nghĩa trong việc tìm hiểu các cơ chế tế bào gây nhiễm SARS-CoV-2 và cơ sở tế bào của các biến chứng sau nhiễm bệnh.

Các thành viên của Trường Y, thuộc Trường đại học Pittsburgh, mô tả Liu là một nhà nghiên cứu và cố vấn xuất sắc; đồng thời cam kết sẽ hoàn thành nốt công trình nghiên cứu dở dang của đồng nghiệp.

Huy Anh