Hôm 18/3, hãng thông tấn Nga TASS dẫn phát biểu của người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov nói, những nhận xét của Tổng thống Mỹ Joe Biden dành cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin trên thực tế là những lời xúc phạm cá nhân.

Ông Peskov lưu ý, ông Biden đã đưa ra những tuyên bố “thoải mái” như vậy hầu như hàng ngày, tuy nhiên Điện Kremlin sẽ không đáp lại những bình luận đó bằng những lời lẽ nặng nề, bởi lưu tâm đến sự mệt mỏi, dễ bị kích động và hay quên của nhà lãnh đạo Mỹ, để tránh tạo thêm những căng thẳng.

leftcenterrightdel
Trong chương trình trả lời phỏng vấn ABC News được phát sóng ngày 17/3/2021, Tổng thống Mỹ Biden nói, ông nghĩ ông Putin là "kẻ giết người".  Nguồn: ABC News. 

Trước đó hôm 17/3, theo TASS, Tổng thống Biden đã đưa ra nhiều nhận xét thiếu thiện cảm về mối quan hệ với người đồng cấp Nga Putin. Đáng lưu ý, Tổng thống Mỹ đã gọi ông Putin là một "kẻ độc tài tàn bạo" và là một "ác nhân thuần túy", đã tiến hành một "cuộc chiến vô đạo" chống lại người dân Ukraine.

Một năm trước, vào ngày 17/3/2021, nhà lãnh đạo Mỹ đã đưa ra một tuyên bố thô bạo khác với người đồng cấp Nga, trả lời khẳng định khi được hỏi liệu ông có coi ông Putin là "kẻ giết người".

Văn Phong (theo TASS)