leftcenterrightdel
 Lực lượng quân y Nam Phi kiểm tra thân nhiện một du khách Zimbabwe nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Beitbridge, Nam Phi. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)

Nhiều Quốc gia Châu Phi đã nhanh chóng hạn chế việc đi lại để hạn chế dịch bệnh lây lan. Ngày 19/3, Senegal đã đóng cửa không phận của nước này. Angola và Cameroon cũng đã đóng cửa không phận, biên giới trên đất liền và trên biển. Rwanda đã cấm tất cả các chuyến bay thương mại trong vòng một tháng. Trong khi đó, quốc đảo Mauritius đã đóng cửa biên giới sau khi công bố phát hiện trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên.

Theo CDC Châu Phi, 1.198 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tại 41 Quốc gia châu Phi được cập nhật trong ngày 22/3 và hiện số ca tử vong đã lên tới 37 trường hợp ở 7 Quốc gia trong khu vực.

Ai Cập hiện đứng đầu châu Phi với 294 trường hợp, Nam Phi đứng thứ hai với 240 trường hợp và thứ ba là Maroc với 104 trường hợp.

Ngoài ra, 108 người mắc bệnh COVID-19 trên toàn châu lục đã được điều trị khỏi bệnh.

Bà Matshidiso Moeti Giám đốc khu vực châu Phi của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, Châu Phi đang chứng kiến diễn biến cực kỳ nhanh chóng của đại dịch COVID-19; Ngoài ra một số lượng lớn người nhiễm bệnh chưa bị phát hiện do các nước châu Phi đang thiếu nghiêm trọng các bộ dụng cụ xét nghiệm.

 

Lưu Ly