Sự cố xảy ra vào lúc 12h15’ trưa ngày 11/8, giờ địa phương. Ít nhất 13 người thiệt mạng sau khi lở đất ập xuống QL5 Reckong Peo-Shimla, huyện Kinnaur, bang Himachal Pradesh, chôn vùi 6 ô tô, bao gồm một chiếc xe buýt đang trên đường từ Kinnaur đến Haridwar.

Một chiến dịch cứu hộ khẩn cấp, bao gồm máy bay trực thăng đã được triển khai trước khi màn đêm buông xuống. Chiến dịch giải cứu gặp khó khăn do vị trí sạt lở là sườn dốc đứng, không gian chật hẹp và những đất đá tiếp tục rơi.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ lở đất. Ảnh: ITBP. 
leftcenterrightdel
Lở đất xảy ra trên sườn núi dốc đứng thuộc dãy Himalaya. Ảnh: ITBP.

Đến sáng 12/8, tin cho biết 13 thi thể đã được kéo ra khỏi đống đất đá, 14 người khác cũng được tìm thấy trong tình trạng chấn thương. Các quan chức địa phương lo ngại vẫn còn hàng chục người khác còn bị mắc kẹt dưới đống đất đá. Tám trong số 13 người chết được tìm thấy bị mắc kẹt bên trong một chiếc taxi Tata Sumo, theo Giám đốc Quản lý Thảm họa bang Sudesh Kumar Mokhta.

leftcenterrightdel
Diễn biến vụ lở đất. Video: Indiaexpress. 

Giám đốc khu vực của Công ty Vận tải Đường bộ Himachal (HRTC), Ajender Chaudhry, cho biết, 24 người đã lên xe buýt của công ty tại Reckong Peo.

leftcenterrightdel
Lực lượng cứu hộ chạy đua với thời gian hi  vọng tìm thấy người sống sót. Ảnh: Indiatoday. 
leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hộ đang cố gắng đưa một nạn nhân ra khỏi đống đất dá. Ảnh: utkarshs88/Twitter.

Trong số những người thiệt mạng có một bé gái hai tuổi và 5 phụ nữ, một phát ngôn viên của bang Himachal Pradesh thông tin. 

leftcenterrightdel
 

Lực lượng cứu hộ hiện vẫn đang tìm kiếm chiếc xe buýt của HRTC, ngờ rằng nó đã rơi xuống dòng sông bên dưới hẻm núi.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ sự đau buồn về tai nạn, gọi đó là một thảm kịch, chỉ thị hỗ trợ lập tức cho gia đình các nạn nhân.

Huy Anh (Tổng hợp từ truyền thông Ấn Độ)