Một trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra ngoài khơi 218 km về phía đông nam Severo thuộc quần đảo Kuril của Nga (Nhật Bản gọi là vùng Lãnh thổ phương Bắc), địa điểm 48.986°N 157.693°E, độ sâu 56.65 km, Reuters dẫn nguồn từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) hôm thứ Ba, 25/3, nói.

Trung tâm Cảnh báo sóng thần Quốc gia Hoa Kỳ cho biết họ đang phân tích sự kiện này.

Trong khi đó, Sputnik viết, sau những báo cáo đầu tiên, cường độ trận động từ 7,8 độ đã được hạ xuống còn 7,5 độ. Không có thiệt hại hoặc thương tích được báo cáo.

leftcenterrightdel
Động đất xảy ra gần TP Petropavlovsk-Kamchatsky. Ảnh: GM.

Văn phòng Kamchatka thuộc Cơ quan Địa vật lý thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga cho biết, trận động đất xảy ra lúc 14h49’ (2h49’ sáng GMT), cường độ tối đa 7,6 độ, cách TP Petropavlovsk-Kamchatsky 463 km.

Làn sóng sóng thần đầu tiên xảy ra gần thành phố Severo-Kurilsk, mức độ không đặc biệt lớn tuy nhiên vẫn chưa rõ chiều cao của sóng là bao nhiêu, đại diện của Trung tâm sóng thần Sakhalin cho biết.

Người dân địa phương từ đảo Paramushir sẽ được sơ tán sau các cảnh báo sóng thần trong khu vực. Mọi người được yêu cầu giữ bình tĩnh và làm theo hướng dẫn chính thức. Làn sóng dự kiến sẽ đến vào lúc 7h4’ giờ Moscow.

PV (tổng hợp)