Sáng sớm ngày 19/12, giờ địa phương, 5 tên lửa đã nã vào căn cứ không quân của Mỹ tại quận Bagram, tỉnh Parwan, Afghanistan.

Phát ngôn viên của thống đốc Parwan, bà Wahida Shahkar, nói, 12 tên lửa BMW 12 được gắn trên bệ phóng của một chiếc xe tải, trong đó 5 quả đã được bắn vào căn cứ quân sự từ khu vực Qalandar Khel, quận Bagram, số còn lại đã được lực lượng an ninh ngăn chặn.

Không có thông tin về thương vong.

leftcenterrightdel
Căn cứ không quân Bagram. Ảnh: Không quân Hoa Kỳ. 

Trước đó, vào 9h40’ sáng ngày 17/12, chiếc xe chở nhân viên tại căn cứ Bagram trở thành mục tiêu của các tay súng khủng bố. Vụ tấn công khiến 6 nhân viên thiệt mạng, 3 người khác bị thương.

Người phát ngôn của thống đốc Parwan Waheeda Shahkar, nói, thủ phạm là các tay súng thuộc chi nhánh Taliban tại địa phương thực hiện, trong khi Taliban phủ nhận việc liên quan đến vụ tấn công.

leftcenterrightdel
Khu vực căn cứ không quân Bagram của Mỹ tại Afghanistan liên tục là mục tiêu tấn công. Ảnh: AP. 

Cũng theo bà Wahida Shahkar, vào thứ Tư tuần trước, một số kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung chiếc bom xe bên trong một tòa nhà tại căn cứ quân sự Bagram, đồng thời đấu súng với lực lượng chính phủ trong suốt 6 giờ.

Hai kẻ đánh bom liều chết đã thiệt mạng và hơn 80 người khác bị thương, trong đó có 5 binh sĩ nước ngoài, còn lại là người dân địa phương.

Huy Anh