Trong một thông cáo hôm 3/11, Cảnh sát ở Tây Úc cho biết, lúc 1h sáng cùng ngày, cảnh sát đã ập vào một ngôi nhà bị khóa ở thị trấn du lịch ven biển Carnarvon với lệnh khám xét và tìm thấy bé gái Cleo Smith, 4 tuổi mất tích 18 ngày trước đó, đang một mình trong một căn phòng. Địa điểm cách khu cắm trại nơi bé biến mất khoảng 100km.

Cũng theo thông cáo, một người đàn ông địa phương, 36 tuổi, nghi phạm vụ bắt cóc, đã bị bắt giữ.

leftcenterrightdel
Cha mẹ của bé Cleo Smith và bức ảnh của bé. Ảnh: James Carmody / AAP / AP. 

Bé Cleo được nhìn thấy lần cuối trong căn lều của gia đình vào khoảng 1h30’ ngày 16/10, giờ địa phương, tại khu cắm trại Blowholes Shacks hẻo lánh ở Macleod, cách Perth, thủ phủ của bang Tây Úc, khoảng 900 km về phía bắc. Cleo và em gái đã ở trong một ngăn của căn lều tách biệt với cha mẹ. Tuy nhiên, bé gái đã biến mất bí ẩn sau đó cùng chiếc túi ngủ.

Cảnh sát Úc đã treo thưởng 1 triệu đô la Úc (743.000 USD) cho bất kỳ thông tin nào dẫn đến tung tích của bé gái với lo ngại nạn nhân đã bị bắt cóc.

leftcenterrightdel
Bé Cleo Smith. Ảnh: Cảnh sát Tây Úc/Reuters. 

Cảnh sát đã huy động 140 nhân viên trong một chiến dịch tìm kiếm quy mô và ráo riết trên không, trên biển và trên bộ, cùng với rất nhiều tình nguyện viên đã lùng sục khắp các bụi rậm và hang hốc với sự hỗ trợ của camera giám sát và hơn 1.000 manh mối thu thập từ người dân.

leftcenterrightdel
Hình ảnh bé Cleo khỏe mạnh sau khi được cảnh sát tìm thấy. Nguồn: WA Police. 

Cảnh sát nói, sức khỏe bé gái ổn định khi được tìm thấy và đã được đưa đến bệnh viện để thăm khám. Một video quay cảnh bé Cleo sau khi được tìm thấy đã xác nhận thông tin này.

Thủ tướng Úc Scott Morrison hoan nghênh nỗ lực của cảnh sát, gọi đó là một tin tuyệt vời và nhẹ nhõm.

Văn Phong/WA police, Alja, Reuters.