leftcenterrightdel
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AFP/TTXVN) 
Fox News, CNN và Reuters đưa tin, theo thống kê của hãng tin Fox News, hai ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ 2020 là đương kim Tổng thống Donald Trump và ứng cử đảng Dân Chủ Joe Biden tiếp tục bám đuổi sít sao tại các bang chưa ngã ngũ.

Thống kê của Fox News cho thấy ứng cử viên Joe Biden tiếp tục nắm lợi thế tại bang Nevada (6 phiếu đại cử tri) với 49,4% số phiếu bầu, trong khi Tổng thống Trump đang có được 48,5% số phiếu, kết quả này được tính trên 84% số phiếu đã kiểm đếm.

Bang Nevada đang được coi là bang quyết định đối với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ khi mà ông Joe Biden đã giành được 264 phiếu đại cử tri (tính cả 11 phiếu đại của tri của bang Arizona).

Nếu giành được chiên thắng tại bang Nevada với 6 phiếu đại cử tri thì ông Joe Biden sẽ chiến thắng khi hội đủ 270 phiếu đại cử tri. Các hãng tin khác như Reuters, CNN cũng đưa kết quả tương tự tại bang Nevada.

Trong khi đó, đương kim Tổng thống Trump vẫn là người đang nắm lợi thế tại các bang còn lại gồm Pennsylvania (20 phiếu đại cử tri), Georgia (16 phiếu đại cử tri), North Calorina (15 phiếu đại cử tri), Alaska (3 phiếu đại cử tri). Nếu chiến thắng tại các bang này, ông Trump sẽ thu hẹp đáng kể khoảng cách với đối thủ Joe Biden.

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng vẫn phụ thuộc vào việc công bố kết quả tại bang Arizona (11 phiếu đại cử tri).

Trước đó, nhiều hãng truyền thông đã công bố ông Joe Biden giành chiến thắng tại bang này và có được 264 phiếu đại cử tri. Tuy nhiên sau đó, một số hãng đã rút lại thông tin về kết quả của bang Arizona, với lý do có nhầm lẫn trong quá trình thống kê số phiếu đã kiểm đếm tại bang này, và giả
Theo vietnam+