Chiều 7/9, bão Haishen đã đi qua đảo Kyushu phía Tây Nam Nhật Bản.

Cơn bão đã gây gió mạnh kèm mưa lớn tại các khu vực Kyushu và Chugoku, trong khi nhiều khu vực khác trên khắp Nhật Bản cũng có mưa lớn. Nhà chức trách cảnh báo nguy cơ lở đất, nước sông tràn bờ và ngập lụt ở các vùng trũng.

Tin thiệt hại ban đầu cho biết, ở Kyushu có 1 phụ nữ trong độ tuổi 70 thiệt mạng và ít nhất 58 người bị thương

Tại tỉnh Miyazaki, NHK dẫn nguồn tin từ giới chức địa phương nói, có 4 người mất tích sau khi lở đất cuốn trôi nhiều tòa nhà xuống sông, trong đó có 2 nam thực tập sinh Việt Nam.

leftcenterrightdel
Sạt lở đất xảy ra nhiều nơi của Nhật Bản. Các tòa nhà bị lũ cuốn trôi khiến 4 người tại tỉnh Miyazaki mất tích, trong đó có 2 nam thực tập sinh kỹ năng Việt Nam. Ảnh cắt từ video, nguồn: NHK.

Tại tỉnh Nagasaki, gió to gây hư hại nhiều nhà kính, mùa màng bị tàn phá nghiêm trọng.

Tính đến 18h thứ Hai, 7/9, giờ Nhật Bản (16h giờ Việt Nam), bão Haishen khiến khoảng 200.000 hộ gia đình, chủ yếu ở Kyushu, mất điện.

Ngày 7/9, có thời điểm có đến 8,7 triệu người ở 11 tỉnh thuộc diện được khuyến cáo hoặc được lệnh đi sơ tán, tuy nhiên phần lớn các yêu cầu này đã được dỡ bỏ.

Trong ngày 7/9, 580 chuyến bay nội địa bị hủy, bao gồm các chuyến bay đến và đi từ các khu vực Shikoku, Chugoku và Kyushu.

Tất cả các chuyến tàu siêu tốc Kyushu Shinkansen đều bị hủy. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với tất cả các chuyến Sanyo Shinkansen nối giữa Hakata và Hiroshima.

Huy Anh