Một lữ đoàn đặc nhiệm đã được thành lập, trên cơ sở trung đoàn biệt động Ranger được biên chế từ 4 tiểu đoàn thuộc Lực lượng Đặc nhiệm đổ bộ hàng không của Anh (SAS).

Các đội biệt động có nhiệm vụ "ngăn chặn sự can thiệp của Nga trên toàn thế giới theo chương trình cải tổ nghiêm túc các nhiệm vụ ưu tiên về quốc phòng", tin nói.

leftcenterrightdel
Lực lượng đặc nhiệm đổ bộ hàng không SAS của Anh. Ảnh: worldwidesoldiers. 

Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Anh, tướng Mark Carleton-Smith nói với tờ The Telegraph, quân đội Anh sẽ tham gia vào cuộc chiến chống lại "các chủ thể nhà nước thù địch".

Lực lượng đặc nhiệm mới sẽ hợp tác với Cục tình báo mật (SIS), thường được biết đến là MI6 (Tình báo quân đội-phòng 6), cơ quan có nhiệm vụ cung cấp cho Chính phủ Anh những thông tin tình báo nước ngoài, để tiến hành các hoạt động bí mật theo dõi gián điệp và các đơn vị quân đội của Nga.

Nhân viên thuộc lực lượng đặc nhiệm mới sẽ tìm cách phát hiện bằng chứng về hoạt động và các mối liên hệ bất hợp pháp với thế giới tội phạm, The Telegraph viết.

leftcenterrightdel
Anh tăng cường tiềm lực quân sự, trong đó có tên lửa phóng từ tàu ngầm D5 Trident-II nhằm đối phó với mối đe dọa từ Nga. Ảnh: Defense News.

Ngày 16/3, Chính phủ Anh đã công bố chiến lược chính sách đối ngoại và quốc phòng, trong đó xếp Nga là một trong những mối đe dọa chính và cấp bách đối với nước này. Việc xem xét lại chính sách an ninh, quốc phòng và đối ngoại của Anh khẳng định rằng London sẽ tự bảo vệ mình "trước bất kỳ mối đe dọa nào từ phía Nga gây ra". Ngoài ra, nước này có kế hoạch mở rộng tiềm lực quân sự, bao gồm tăng cường kho vũ khí hạt nhân; điều lực lượng vũ trang của mình ra bên ngoài biên giới thường xuyên, cũng như gia tăng ngân sách quốc phòng.

Huy Anh