Một vụ hỏa hoạn đã bùng phát lúc gần 9h sáng ngày Chủ Nhật, 14/8 tại nhà thờ Chính thống giáo Coptic, Abu Sifin, ở thành phố Giza, Ai Cập, nơi đang có hàng ngàn người tụ tập trong buổi lễ cuối tuần.

Các nguồn tin cho biết, ngọn lửa đã chặn một lối vào nhà thờ khiến đám đông hoảng loạn, gây ra vụ giẫm đạp.

"Khi đang tụ tập ở tầng 3 và tầng 4, khói lửa bất ngờ bốc ra từ tầng 2 khiến mọi người ào xuống cầu thang dẫn đến một vụ giẫm đạp.", tín đồ Yasir Munir nói, cho biết, khi đó anh và con gái đang ở tầng trệt nên may mắn có thể nhanh chóng thoát ra ngoài.

leftcenterrightdel
 Lửa bùng phát do chập điện máy điều hòa ở tầng 2. Ảnh: Reutes / Mohamed Abd El Ghany.

Maher Murad, người có em gái thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn nói, các thi thể đã cháy đen và nhiều nạn nhân là trẻ em đang ở một phòng giữ trẻ trong nhà thờ.

Mười lăm xe chữa cháy đã được điều động đến hiện trường để dập lửa.

Truyền thông dẫn các nguồn tin nói, hỏa hoạn khiến 41 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 10 trẻ em, 55 người khác bị thương, gồm 4 cảnh sát, những người đã tham gia vào nỗ lực giải cứu.

leftcenterrightdel
 Một nạn nhân bị thương trong vụ hỏa hoạn. Ảnh: Reutes / Mohamed Abd El Ghany.

Bộ Nội vụ Ai Cập, nói, các kết quả khám nghiệm hiện trường và pháp y cho thấy, hỏa hoạn do sự cố điện máy điều hòa ở tầng hai và các nạn nhân thiệt mạng chủ yếu do ngạt khói.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi bày tỏ sự đau buồn trước tai nạn đau lòng, đồng thời gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình các nạn nhân. Ông cho biết đã chỉ thị các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện mọi biện pháp để hỗ trợ các nạn nhân, khắc phục hậu quả sự cố.

leftcenterrightdel
 Những người mẹ mất con trong vụ hỏa hoạn ở nhà thờ Abu Sifin. Ảnh: Reutes / Mohamed Abd El Ghany.

Vào cuối ngày 14/8, một đám tang đã được tổ chức cho những người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn, tại một nghĩa trang ở Giza.

Ai Cập đã xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn chết người trong những năm gần đây.

Vào tháng 3/2021, ít nhất 20 người chết trong vụ cháy nhà máy dệt ở ngoại ô phía đông Cairo.

Năm 2020, hai vụ cháy bệnh viện đã giết chết 14 bệnh nhân đang điều trị COVID-19.

Văn Phong/Reuters,