Bộ Nội vụ Ai Cập ngày 29-12 thông báo họ đã tiến hành tấn công áp chế 3 hang ổ của những kẻ khủng bố ở khu vực Giza và phía Bắc bán đảo Sinai và tiêu diệt 40 kẻ khủng bố, theo thống tấn Ai Cập Mena.

Tờ Aljazeera dẫn nguồn tin thông báo đây là cuộc tấn công đáp trả lại vụ những kẻ khủng bố đánh bom đoàn xe chở du khách Việt Nam tối 28-12, làm 3 người Việt và hướng dẫn viên du lịch địa phương thiệt mạng.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ khủng bố. Ảnh ITN

Giza và phía Bắc bán đảo Sinai là nơi những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan hoạt động mạnh. Cảnh sát đã tìm thấy một số vũ khí và chất nổ tại những các khu vực này. Giới chức Ai Cập cho biết họ những kẻ khủng bố còn có kế hoạch thực hiện nhiều hoạt động khủng bố nhằm vào các cơ sở nhà nước, du lịch và nhà thờ của nước này.

Liên quan đến vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe chở du khách Việt, hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm trực tiếp. Những kẻ cực đoan Hồi giáo, bao gồm các chiến binh liên kết với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng được xem là nghi phạm hàng đầu.

Nhiều nước trên thế giới đã gửi lời chia buồn tới nạn nhân của vụ đánh bom, đồng thời bày tỏ ủng hộ Ai Cập trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố.

 
Thái An