leftcenterrightdel
Binh sĩ tham gia khử trùng tại Hàn Quốc 

Ngày 1/3, Hàn Quốc ghi nhận có 4.212 ca nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, tới nay đã có 4.812 người nhiễm. Như vậy, sau một ngày nước này đã có 600 trường hợp nhiễm mới Covid-19. Giới chức Hàn Quốc cho hay, khoảng 60% số ca nhiễm bệnh nước này liên quan đến chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc với dân số 2,5 triệu người. 

Hàn Quốc từ sáng 2/3 thay đổi thời điểm tổng hợp ca nhiễm Cvid-19 trong ngày. Theo đó, số liệu sẽ được công bố dựa trên số bệnh nhân tính đến nửa đêm trước, thay vì tính đến 9h sáng hàng ngày như trước đây. Giới chức y tế giải thích việc thay đổi này nhằm giúp các y bác sĩ tuyến đầu có nhiều thời gian hơn để đối phó dịch bệnh.

Ngày 2/3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết sẽ huy động các nhân viên quân y và quân nhân nhiều nhất có thể để hỗ trợ cuộc chiến của chính phủ nước này chống lại dịch bệnh Covid-19.

Hiện đã có 327 bác sĩ và y tá thuộc lực lượng quân y, cùng 1.060 quân nhân và các quan chức khác được huy động để hỗ trợ dập dịch.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết sẽ có thêm khoảng 600 quân nhân được điều tới hỗ trợ các chính quyền địa phương dập dịch. Hai địa điểm tập trung hỗ trợ là thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc. Đây là hai nơi chiếm gần 90% số ca nhiễm được ghi nhận.

PV